No data was found

“ชัชชาติ” ห้าม “จตุพร-ทนายนกเขา “ กลุ่มหลอมรวมประชาชน ค้างคืนที่ลานคนเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

“ชัชชาติ” ห้าม “จตุพร-ทนายนกเขา “ กลุ่มหลอมรวมประชาชน ค้างคืนที่ลานคนเมือง

วันที่ 22 สิงหาคม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ณ อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกทม. ดินแดง ถึงกรณีการชุมนุมที่ลานคนเมืองว่า จากการติดตามการชุมนุมของคณะหลอมรวมประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา จัดกิจกรรมชุมนุมที่ลานคนเมือง กทม. ระหว่างวันที่ 21-24 ส.ค.65 ว่า ยังไม่พบรายงานจากเจ้าหน้าที่กทม.และเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงการสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนแต่อย่างใด ภายในการชุมนุมมีการกำหนดจุดคัดกรองตามมาตรฐานของการชุมนุม ไม่พบกิจกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งนี้ กทม.ได้ประสานกับ สน.สำราญราษฎร์ ในการดูแลความเรียบร้อยของการชุมนุมไม่ให้ผู้ชุมนุมมีจำนวนเกินกว่าที่ลานคนเมืองกำหนด อย่างไรก็ตาม กทม.มีหน้าที่เตรียมพื้นที่การชุมนุม จัดรถสุขาให้ตามที่มีการขอมาเท่านั้น สิ่งสำคัญคือต้องไม่ให้ประชาชนในละแวกเดือดร้อน ไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมค้างคืน เพราะรอบบริเวณยังมีผู้มาออกกำลังกาย มีวัด มีร้านค้า มีโรงเรียน และการสัญจรของประชาชน เกรงว่าจะสร้างความไม่สะดวกแก่ประชาชนโดยรวม

นายชัชชาติ กล่าวว่า หากมีคนมาร่วมชุมนุมเกินจำนวนที่รับได้ 1,000 คน ลงมาบนถนน หรือมีการเคลื่อนย้าย กทม.ก็จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะเป็นการชุมนุมที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทางตำรวจพร้อมรับมืออยู่แล้ว กทม.มีหน้าที่เตรียมพื้นที่ชุมนุมสาธารณะให้ หากเหตุการณ์มีการขยับลงมาบนถนนหรือเคลื่อนที่ ก็เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง นอกเหนือการควบคุมของเรา ที่ผ่านมาการชุมนุมมีบรรยากาศที่สร้างสรรค์ มีเนื้อหาชัดเจน ถือเป็นเรื่องดี ไม่มีความรุนแรง ก็ไม่อยากให้ผู้ชุมนุมลงมาบนถนนเพราะผิดกฎหมาย และกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน การลงถนนอาจทำให้ประเด็นในการชุมนุมถูกเบี่ยงเบนไป มีอะไรก็พูดกันที่ลานคนเมือง ไม่ต้องลงถนน เพราะเนื้อหาที่พูดจะได้ชัดเจน ไม่ถูกเบี่ยงเบนประเด็นไปเป็นอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"วราวุธ" ส่งทีมพม. รุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหตุไฟไหม้ชุมชนพัฒนาใหม่ "คลองเตย"
สลด "ผอ.โรงเรียนดัง" เมืองคอน ถูกพี่เขยแทงดับคารถ ปมขัดผลประโยชน์
"นายกฯ" ปลื้มใจ พร้อมขอบคุณคนไทย หลังได้อันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุด
“นายกฯ” ควง “พิมพ์ภัทรา-ไชยา” ลุยจันทบุรี-ระยอง รับฟังปัญหาชาวสวนทุเรียน
โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุดบขส. ฟันโทษปรับ 5 หมื่นบาท
"มงคลกิตติ์" ดีใจเป็นสมาชิก “ประชาธิปัตย์” แล้ว ลั่นพร้อมทำงาน มั่นใจพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น