No data was found

“เจนภพ” วอน คนไทย ช่วยอุดหนุนหนังสือบทกวีและซีดีเพลงรัก

กดติดตาม TOP NEWS

อ.เจนภพ วอน พี่น้องชาวไทย อุดหนุนหนังสือบทกวี และซีดีเพลงรัก ในโครงการพระราชดําริ เพื่อสืบสานความเป็นไทยไปยังคนรุ่นหลัง และรายได้ทั้งหมด จะนำเข้า กองทุนพระราชดำริ ไม่หักค่าใช้จ่าย

ทีมข่าว Top  News เดินทางมาพบกับ อ.เจนภพ จบกระบวนวรรณ นักวิชาการเพลงไทยลูกทุ่งชาย  เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก ตนได้ส่งข้อความ ขอความช่วยเหลือไปยัง สำนักข่าว Top News เพราะเห็นว่า มี”โครงการยังมีเรา” ที่คอยช่วยเหลือและเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการหลาย ๆ ฝ่าย และในฐานะที่ตนเป็นเจ้าของสถาบันวิชาไทย ก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ตั้งแต่ ปี 2562 เช่นเดียวกัน ซึ่งทางสถาบันฯ ก็ได้ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐมาโดยตลอด

 

จนปัจจุบัน ทางสถาบันฯ ก็ยังไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ ซึ่งมีผลต่อเนื่องไปถึงหลาย ๆ อย่าง เนื่องจาก สถาบันวิชาไทย เป็นสำนักตักศิลาแบบไทย ๆ ตามแนวคิด ที่ต้องการผดุงรักษาวิชาของปู่ย่าตาทวด ที่เป็นมรดกตกทอดกันมา รวบรวมไว้เป็นหลักแหล่ง และทำการสอน หรือ ถ่ายทอดวิชาความรู้เหล่านี้ออกไปในวงกว้าง เพื่อรักษาวิชาความรู้ ให้คงอยู่ในสังคมไทยต่อไป

 

ตนตั้งใจจะออกเดินทาง ตามโครงการพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้ครบทุกโครงการ หรือจนกว่าจะหมดแรง แต่ขณะนี้ไม่สามารถจัดกิจกรรมอะไรได้เลย หากโควิด ยังอยู่ยาว ชีวิตของตนก็สั้นลงเรื่อย ๆ และสิ่งที่ตนตั้งใจไว้ ก็อาจจะไม่มีโอกาสได้ทำ

 

จึงอยากขอนำเสนอ หนังสือบทกวี ที่รวบรวมความรู้สึกของชาวบ้านในต่างจังหวัดไว้ทั้งหมด หรือ คล้ายจดหมายเหตุชาวบ้าน ราคาเล่มละ 400 บาท และซีดี เพลงรัก ในโครงการพระราชดำริ 100 บท โดยเขียนหลังจาก ในหลวง รัชกาลที่  9  ไปสู่สวรรคาลัย ราคาแผ่นละ 300 บาท จะเป็นการผิดกติกาหรือไม่ หากเป็นไปได้ รายได้จากการขายหนังสือและซีดีเพลงรักทั้งหมด จะนำเข้า กองทุนพระราชดำริ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย

 

ส่วนผลกระทบจากสถานการณ์ตอนนี้นั้น เชื่อว่า หลาย ๆ คน ก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ซึ่งตนก็เป็นอีกคน ที่ได้รับผลกระทบไม่ต่างจากคนอื่น ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะทำเรื่องขอคืนตึกเช่าหลังนี้ ที่ใช้เปิดเป็นสถาบันวิชาไทย ร้านอาหารจานด่วน และร้านกาแฟสด เพราะที่ผ่านมา แทบจะไม่มีรายได้เข้ามาเลย หากเช่าตึกเพื่อเก็บของ คิดว่าขนไปไว้บ้านจะดีกว่า หรือจะเก็บไว้จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น แต่ขอให้ทุกคนอย่ากังวล เพราะตนตั้งใจจะอยู่อย่างพอเพียง ตามปณิธานของในหลวง เพื่อทดแทนบุญคุณของแผ่นดินอยู่แล้ว

 

อย่างไรก็ตาม หากใครสนใจหนังสือบทกวี และซีดีเพลงรักในโครงการราชดำริ หรือ อยากต่อยอดลมหายใจของคนที่ต้องการที่จะสื่อสารปณิธาน ก็สามารถติดต่อได้ในเฟซบุ๊ก “เจนภพ จบกระบวนวรรณ” หรือสามารถติดต่อได้ที่หมายเลข 02-412-1694 หรือ 081-815-4247

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" สั่งเข้ม ห้ามสมาชิกภูมิใจไทย ฝ่าฝืนกม.ช่วยผู้สมัครสว.เด็ดขาด
ตร.บุกรวบ "กี้" พ่อค้ายาฯ รายใหญ่ คาบ้านพักได้พร้อมของกลางและยึดทรัพย์กว่า 1.2 ล้าน
ก๊วนผู้สมัครสว.โร่ร้องศาลปกครอง ค้านอำนาจกกต.วางระเบียบห้ามหาเสียง แนะนำตัว
มติสภาฯธรรมศาสตร์ เลือก "ดร.ศุภสวัสดิ์" เป็นอธิการบดีมธ.คนที่ 25
ครอบครัว "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาชนดับ เชิญวิญญาณกลับวัด หลังหมอดูทักดวงจิตยังอยู่จุดเกิดเหตุ
"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น