No data was found

ชาวบ้านเดือนร้อนหนัก งานวางท่อแก้ปัญหาน้ำท่วม 5 แยกล่าช้า ทำรถติด วอนเร่งดำเนินการ

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ ชาวบ้านร้องงานวางท่อแก้ปัญหาน้ำท่วม 5 แยก ทำรถติด ผู้รับเหมาออกแจ้งขอ 2 สัปดาห์เสร็จ

วันที่ 30 ส.ค. 2565 ทีมผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องรัองเรียนให้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาน้ำท่วม ในเขตตัวเมืองชัยภูมิ  ที่ดำเนินงานมานานหลายปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ก่อนการระบาดจากโรคโควิด-19 จนถึงปัจจุบัน โครงการก่อสร้างยังไม่เสร็จสักที ซึ่งชาวบ้านก็เห็นดีด้วยที่จะมีการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำออกจากตัวเมืองแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากเมืองชัยภูมิได้อย่างถาวร แต่ที่พบหลังเริ่มโครงการมีการเปิดหน้างานการสร้างตามถนนสายต่าง ๆ พร้อมกันทั้งเมือง ทำให้ชาวบ้าน ประชาชนมีความเดือดร้อนในการใช้รถใช้ถนนในเมืองชัยภูมิเป็นอันมาก การก่อสร้างมีความล้าช้าเป็นอันมาก เมื่อปีที่แล้ว ปี 2564 เกิดน้ำท่วมใหญ่ในเมืองชัยภูมิ ท่อระบายน้ำออกจากตัวเมืองชัยภูมิใช้ไม่ได้สมบูรณ์ และที่ผ่านมาชาวบ้านบอกว่าได้มีการเปลี่ยนผู้รับเหมาก่อสร้างหลายบริษัทแล้ว แต่การก่อสร้างยังมีความล้าช้าอยู่เช่นเดิม ตั้งแต่ต้นปี 2565 ได้มีการขุดถนน วางท่อระบายออกจากตัวเมืองชัยภูมิ พร้อมกัน 2 สาย จาก 5 แยกโนนไฮ ไปตามถนนสาย 201 ถึง 4 แยกถนนเลี่ยงเมือง เสร็จแล้ว ส่วนถนนอีกด้านจาก 5 แยกโนนไฮ ไปตามถนนสาย 225 ชัยภูมิ ไป อ.บ้านเขว้า ถึงบ้านขี้เหล็กใหญ่ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ ยิ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ผู้ประกอบการร้านค้าริมถนน ได้รับผลกระทบได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำท่วมออกตัวเมืองที่มีความล้าช้า ไม่เสร็จซักทีส่งผลกระทบต่อการเป็นอยู่ การสัญจร และส่งผลกระบทต่อผู้ประกอบการร้านค้าเป็นจำนวนมาก โดยมีการร้องเรียนมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง กระทั่งเป็นข่าวมาแล้วก็เคย แต่ก็ดูเหมือนว่า เป็นข่าวตรงไหนตรงนั้นก็จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนเสร็จโดยเร็ว

ล่าสุดจากการลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบโครงการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาน้ำท่วม ในเขตตัวเมืองชัยภูมิจาก 5 แยกโนนไฮ ไปตามถนนสาย 225 ชัยภูมิ ไป อ.บ้านเขว้า มีการก่อสร้างไปอย่างล้าช้ายังไม่แล้วเสร็จ ชาวบ้านทนเห็นเครื่องจักรที่จอดทิ้งไว้ หลุมที่ขุด ป้ายขออภัยในความไม่สะดวก แต่ไม่มีคนงานมาทำงานติดต่อกันมาหลายวัน ซึ่งถ้าเป็นช่วงโควิด19ระบาด ก็จะชี้แจงว่าคนงานติดโควิด19หรือได้รับผลกระทบ แต่มาจนทุกวันนี้ โควิด19น้อยลง ก็ยังเหมือนเดิม ทนไม่ได้จึงขอร้องความเดือดร้อนต่อสื่อฯร่วมหาคำตอบอีกครั้ง

ด้านโดยนายกิติพล สมชนะ พนักงานของร้านอาหารระแวก 5 แยกโนนไฮ เล่าว่า ช่วงนี้ที่ร้านเดือดร้อนหนักช่วงเช้าช่วงเย็นรถติดหนัก มีรถแม็คโคร จอดขวางหน้าร้าน ลูกค้าไม่สะดวกในการจอดรถทำให้ไม่เข้าร้าน แทบขายอาหารไม่ได้ซึ่งไม่ทราบว่าเมื่อไรการก่อสร้างจะแล้วเสร็จสักที เพื่อที่ร้านค้าต่างๆจะได้ทำมาหากินได้

ขณะที่ทางด้านนายเชิดสกุล ตอสกุล ตำแหน่งวิศวกรควบคุมงาน (ที่ปรึกษาโยธาธิการและผังเมือง) ได้ออกมาชี้แจงให้กับประชาชนชาวชัยภูมิได้ทราบถึงสาเหตุปัญหาจากการล่าช้าที่ผ่านมาว่า โครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้มีการเปิดเส้นทางในหลายจุด ซึ่งที่บริเวณ 5 แยกโนนไฮ กลางเมืองชัยภูมิ มีการขุดได้เจอกับชั้นดินที่เป็นพื้นถนนและสะพานเก่า ที่สร้างไว้เมื่อ 30 กว่าปี จึงเป็นงานที่ยากขึ้นและต้องใช้เวลามากขึ้น ในส่วนความสำคัญที่ต้องมีการก่อสร้าง เพราะการระบายน้ำในจุดนี้ จะเป็นการรับน้ำที่ไหลมาจากทางทิศตะวันตกของตัวเมืองทั้งหมด ไม่ให้ไหลเข้าท่วมตัวเมือง และจะระบายออกในจุดติดตั้งเครื่องสูบน้ำของเทศบาลเมืองบ้านหนองสังข์ ลงสู่ลำห้วยเสวต่อไป ในส่วนของระยะเวลาเจ้าของโครงการเผยว่า ตามระยะเวลาจริงได้สิ้นสุดไปแล้วในช่วงเดือน พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา แต่ด้วยสถานการณ์โควิด19 ทางผู้รับเหมาได้รับการขยายเวลาดำเนินการโดยไม่เสียค่าปรับ ตามสัญญาจ้าง และโครงการที่ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งที่ผ่านมาต้องขออภัยกับพี่น้องประชาชนชาวชัยภูมิที่ไม่ได้รับความสะดวก โดยขอเวลาดำเนินการที่จะให้แล้วเสร็จ ภายในอีก 2 สัปดาห์ คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จและคืนพื้นผิวถนนให้กับประชาชนโดยเร็วอีกด้วยต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ
สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น