No data was found

“คณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา” ไม่ปกป้อง ส.ว. ใช้อำนาจแทรกแซง แต่งตั้งคนใกล้ตัว ติดยศทหาร-ตำรวจ หากพบเอี่ยวจริง เตรียมส่งให้ ป.ป.ช. เชือดต่อ

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ไม่ปกป้อง ส.ว. ใช้อำนาจแทรกแซง แต่งตั้งคนใกล้ตัว ติดยศทหาร-ตำรวจ หากพบเอี่ยวจริง เตรียมส่งให้ ป.ป.ช. เชือดต่อ

นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา และในฐานะคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่ นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึง นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เพื่อขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และจริยธรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

สมาชิกวุฒิสภา ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับ ส.ต.ท.หญิง ได้ก้าวก่ายหรือแทรกแซงการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ-ทหาร เพื่อประโยชน์ของตนเองหรือผู้อื่นหรือไม่ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ตรวจสอบคำร้อง นายวัชระ เพชรทอง ที่ให้ตรวจสอบสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ สิบตำรวจโทญิงกรศศิร์ บัวแย้ม ทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงยศสิบตรี หรือไม่

เมื่อตรวจสอบเสร็จ ก็จะส่งเรื่องมายังคณะกรรมการจริยธรรม ส.ว. ตรวจสอบ ใช้เวลาประมาณ 60 วัน จะเร่งสอบให้เร็วที่สุด หากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้อำนาจฝากบุคคลเป็นทหาร-ตำรวจ ตามที่เป็นข่าวหรือไม่นั้น ไม่มีการปกป้อง เพราะเป็นเรื่องที่มีพฤติกรรมความรุนแรงเข้ามาเกี่ยวข้อง

นายวัลลภ กล่าวว่า ต้องตรวจสอบ ส.ต.ท.หญิง มีตำแหน่งอะไรบ้างในวุฒิสภา เช่น ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการประจำตัว ส.ว. หรือมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ในคณะกรรมาธิการชุดใดของวุฒิสภา ถ้าพบมีตำแหน่งจริง จะต้องตรวจเพิ่มเป็นประจำตัวใคร หรือใครเสนอแต่งตั้งเข้ามา ต้องเรียกมาให้ข้อมูล มีการทำผิดตามที่กล่าวหาหรือไม่ หากพบ ส.ว. คนใดเข้าไปเกี่ยวข้องกับการวิ่งเต้นโยกย้ายโดยไม่ถูกต้องจริง แม้บทลงโทษในส่วนของคณะกรรมการจริยธรรมจะทำอะไรไม่ได้มาก ทำได้แค่ตักเตือนในที่ประชุมวุฒิสภา แต่ไม่มีอำนาจถอดถอน ส.ว. ที่ทำผิดออกจากตำแหน่ง แต่คณะกรรมการจริยธรรมจะส่งเรื่องต่อไปให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เอาผิดต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย
ปกครอง ตำรวจ บุกทลาย แก๊งค์เกาหลี ลอบเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ รวบ 10 นักพนัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น