No data was found

อดีตทหารหญิงรับใช้ เหยื่อ “ส.ต.ท.หญิง” ร้องยธ. หลังถูกข่มขู่ทำร้ายครอบครัว

กดติดตาม TOP NEWS

“กัน จอมพลัง” พร้อมทนาย พาเหยื่อทารุณกรรม ส.ต.ท. อ้างเป็นเมีย สว. ร้องกระทรวงยุติธรรม ขอความคุ้มครองหลังคนในครอบครัวถูกทำร้าย

วันที่ 19 ส.ค. 65 ที่ กระทรวงยุติธรรม นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วย ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พาผู้เสียหายซึ่งเป็นอดีตทหารหญิงเข้าขอรับความคุ้มครองในฐานะผู้เสียหายคดีอาญากับ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขาฯ รมว.ยุติธรรม กรณีถูกเจ้านายสาว ซึ่งเป็น ส.ต.ท. ซึ่งอ้างตัวเป็นภรรยา สว. ทารุณกรรมทั้งร่างกายและจิตใจอย่างร้ายแรง

 

 

 

โดยว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า กรณีนี้ผู้เสียหาย ถูกทำร้ายร่างกายจากบุคคลที่คิดว่าเป็นนายจ้าง และเกิดขึ้นขณะที่ยังรับราชการทหารอยู่ ส่วนคู่กรณีที่เกี่ยวข้องก็รับราชการด้วยเช่นกัน โดยผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกายหลายแห่ง จนขณะนี้สามารถหายใจได้ด้วยรูจมูกเพียงข้างเดียว ซึ่งเป็นผลมาจากการถูกทำร้าย สำหรับการกระทำดังกล่าวจะเป็นการค้ามนุษย์หรือไม่นั้นอยู่ที่การตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเรื่องการลาออกจากราชการของผู้เสียหาย ตนเล็งเห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควร แต่อาจจะย้ายหน่วยงานแทน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขอให้มั่นใจว่าผู้เสียหายจะได้รับความเป็นธรรมและความปลอดภัย ซึ่งกระทรวงยุติธรรมจะประสานไปยังหน่วยงานของผู้เสียหายให้ระงับเรื่องของการลาออก เพื่อที่ผู้เสียหายจะได้ไม่ต้องตกงาน หรืออาจจะพูดคุยกันในเรื่องของการโอนย้ายหน่วยงานเพื่อความสบายใจของผู้เสียหายเอง

ด้าน กัน จอมพลัง กล่าวว่า ตอนนี้ทางผู้เสียหายเป็นห่วง ในเรื่องที่ยังไม่สามารถตามตัวคนก่อเหตุได้ และรู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัยทั้งของตัวเองและครอบครัว เนื่องจาก มีการข่มขู่ทำร้ายคนในครอบครัวด้วย ตนจึงอยากขอให้นำตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดี ส่วนเรื่องที่มีผู้ใหญ่มาขอให้ตนเบาๆ กับการดำเนินการเรื่องนี้ ตนคงทำให้ไม่ได้เพราะสิ่งที่ผู้เสียหายถูกกระทำนั้นเกินกว่าที่คนเขาจะทำกัน ทั้งการนำน้ำยาล้างห้องน้ำกรอกปากจนถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย ส่วนเรื่องการลาออกจากราชการของผู้เสียหาย ไม่ใช่ความสมัครใจของเขา แต่เป็นการถูกบังคับจากนายจ้างโดยอ้างว่าเป็นคนให้อาชีพแก่ผู้เสียหาย

 

ด้านผู้เสียหาย กล่าวว่า ขอบคุณทุกคน ทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือ ตอนนี้ รู้สึกเหมือนมีชีวิตใหม่ และอยากใช้ชีวิตต่อ ขณะนี้ตนเพียงอยากให้ครอบครัวและญาติพี่น้องปลอดภัย ส่วนอาชีพทหารยังเป็นสิ่งที่อยากทำและสร้างระเบียบวินัยที่ดี เพียงแต่จังหวะชีวิตมาเจอกับคนไม่ดีเท่านั้นเอง ซึ่งตนมองว่าไม่เกี่ยวกับอาชีพ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น