No data was found

ยอดผู้เสียชีวิตไฟไหม้โรงพยาบาลอิรักพุ่งเกือบร้อยราย

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้หอผู้ป่วยโควิด โรงพยาบาลอิรักพุ่งขึ้นเกือบแตะร้อยราย ล่าสุุดเจ้าหน้าที่สั่งจับกุมผู้เกี่ยวข้องแล้ว

BBC รายงานวันที่ 14 กรกฎาคมโดยอ้างสำนักข่าวของอิรักว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้แผนกผู้ป่วยโควิดที่โรงพยาบาลอัล-ฮุสเซน ที่เมืองนาซิริย่า เมื่อคืนวันจันทร์ พุ่งขึ้นไปเป็นอย่างน้อย 92 คน บาดเจ็บกว่า 100 คน เบื้องต้นตำรวจกล่าวว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนที่จะลามไปถึงถังออกซิเจน ทำให้เกิดระเบิดขึ้น

ล่าสุดทางการอิรักออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง 13 คน รวมทั้งผู้อำนวยการโรงพยาบาลและผู้อำนวยสำนักงานสาธารณสุขของเมืองนาซิริย่า

เหตุไฟไหม้โรงพยาบาลครั้งล่าสุดสร้างความโกรธแค้นให้กับญาติพี่น้องผู้เสียชีวิต เนื่องจากเป็นเหตุไฟไหม้โรงพยาบาลครั้งที่สองในรอบเพียง 3 เดือน และโรงพยาบาลอัล-ฮุสเซนแห่งนี้เพิ่งสร้างขึ้นเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว แต่ไม่มีระบบความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน ไม่มีแม้แต่ระบบพ่นน้ำดับไฟหรือตัวสปริงเคลอร์ (Sprinkler) และระบบเตือนภัยไฟไหม้ สะท้อนให้เห็นถึงระบบสาธารณสุขที่ย่ำแย่ของอิรัก

อิรักมีรายงานผุ้ติดเชื้อโควิดราว 1 ล้าน 4 แสนคน เสียชีวิตมากกว่า 1 หมื่น 7 พันคน และมีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดสราว 1 ล้านคนจากจำนวนประชากร 40 ล้านคน (ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก)

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น