No data was found

“นายกฯตู่” เตือนทุกฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรี เตือนระวังอันตรายจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้แม่น้ำหลักและแม่น้ำสาขาระวังน้ำท่วมฉับพลัน

วันที่ 21 ส.ค. 65 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม ย้ำเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งประเทศไทย ในช่วงวันที่ 20 – 24 สิงหาคมนี้ ขอให้ระมัดระวังการเกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่เชิงเขา การเกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ รวมถึงพื้นที่ที่มีการกีดขวางทางระบายน้ำ โดยจะมีผลกระทบต่อพื้นที่ต่าง ๆ ในระดับที่ใกล้เคียงกับผลจากพายุมู่หลานที่ผ่านมา

นายอนุชา กล่าวว่า จากสถานการณ์ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศลาวตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกําลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ในขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเมียนมาและประเทศลาวตอนบนประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทย ทําให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง และการระบายน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา อาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการควบคุมระดับน้ำและปริมาณน้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักชลสิทธิ์ จะเพิ่มการระบายโดยทยอยเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ จากอัตรา 280 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม จนถึง 400 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ในวันที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 12.00 น. ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อทรัพย์สินประชาชน ขอให้ประชาชนในพื้นที่เตรียมรับมือกับสถานการณ์ และปฎิบัติตามการแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิด

 

“นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันจากปริมาณฝนตกหนัก และน้ำท่วมสูงโดยเฉพาะบริเวณใกล้แม่น้ำหลัก และแม่น้ำสาขาต่าง ๆ ขอให้เร่งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้ทราบป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น และขอให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด” นายอนุชา กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น