No data was found

คดีเดิมยังไม่จบ “รุ้ง ปนัสยา” เคลื่อนไหวใหม่ เมินศาลรธน.ปลุกระดมล้ม 8 ปี นายกฯตู่

กดติดตาม TOP NEWS

คดีเดิมยังไม่จบ "รุ้ง ปนัสยา" เคลื่อนไหวใหม่ เมินศาลรธน.ปลุกระดมล้ม 8 ปี นายกฯตู่

วันที่ 21 ส.ค. 65 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มราษฎรและเครือข่าย อาทิ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ,กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยวีโวรันเทียร์ ,คณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน , ,เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ,พรรคโดมปฏิวัติมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ,องค์การบริหารสโมสรนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ,กลุ่มทะลุฟ้า และกลุ่มทะลุวัง ประมาณ 50 คน นำโดย นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง ปนัสยา” ,นายธัชพงศ์ แกดำ, นางสาวณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือใบปอ ทะลุวัง นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง ที่เพิ่งได้รับการประกันตัวคดี 112 ได้แถลงการณ์ส่งสารถึงรัฐบาล รัฐสภา และศาลรัฐธรรมนูญ ต่อกรณีการครบกำหนดวาระ 8 ปีของนายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา

โดยเรียกร้อง 3 ข้อ ดังนี้ 1.ให้พลเอกประยุทธ์ลาออกจากตำแหน่งโดยทันที 2.หากพลเอกประยุทธ์ไม่ยอมลาออก ศาลรัฐธรรมนูญต้องวินิจฉัยให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 24 สิงหาคม และ 3.ให้รัฐสภาแก้ไขรัฐธรรมนูญตัดอำนาจส.ว.ในการเลือกนายกรัฐมนตรีก่อนการเลือกตั้งที่จะมาถึง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งกลุ่มราษฎรและเครือข่าย อ้างว่า พลเอกประยุทธ์ไม่สมควรได้รับโอกาสอยู่ต่อ เพราะเป็นทรราชย์ สืบทอดอำนาจ ทำงานผิดพลาด ไม่มีความชอบธรรม มีการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย ฝ่ายบริหารแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม มีการสั่งการไม่ให้ตุลาการให้ประกันตัวผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 หากยังอยู่ในตำแหน่งต่อไปจะสร้างความโกรธแค้นให้ประชาชน ซึ่งหลังจากวันที่ 24 สิงหาคม ไม่ว่าพลเอกประยุทธ์จะลงจากตำแหน่งหรือไม่ หรือศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยอย่างไร แต่นับตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม ประชาชนจะถือว่า ไม่มีนายกรัฐมนตรีชื่อพลเอกประยุทธ์อีกต่อไป และหากพลเอกประยุทธ์ยังอยู่ในตำแหน่ง ก็จะเป็นนายกฯเถื่อน เป็นนายกฯนอกรัฐธรรมนูญ และคณะรัฐมนตรีที่ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรีเถื่อน ย่อมมีสถานีเป็นคณะรัฐมนตรีนอกกฎหมาย ไม่ใช่รัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญอีกต่อไป

ทั้งนี้ก่อนหน้าที่จะมาใช้พื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแถลงข่าว กลุ่มดังกล่าวได้พยายามจะเข้าไปใช้พื้นที่สนามหลวง แต่ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงต้องเคลื่อนขบวนมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแทน ซึ่งแกนนำกลุ่มยังได้เรียกร้องไปยังกทม. พิจารณาอนุญาตให้ใช้พื้นที่ท้องสนามหลวงด้วย

 

สำหรับรุ้ง ปนัสยา ,ใบปอ ทะลุวัง และบุ้ง ทะลุวัง ได้รับการประกันตัวจากศาล โดยศาลมีคำสั่งห้ามทำกิจกรรมหรือกระทำการใดๆ ที่อาจกระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์,ห้ามเข้าร่วมชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ,ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น