No data was found

คุมตัว เสี่ยยศ ส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยา ทนายญาติเตรียมหลักทรัพย์ 5 แสนประกันตัว ขณะที่กลุ่มผู้เสียหายเตรียมยื่นคัดค้าน

กดติดตาม TOP NEWS

คุม เสี่ยยศ ส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยา ทนายญาติเตรียมหลักทรัพย์ 5 แสนประกันตัว ระบุไม่มีเจตนาหลบหนี ขณะที่กลุ่มผู้เสียหายเตรียมยื่นคัดค้าน

เวลา 11.00 น. วันที่ 17 ส.ค.65 พนักงานสอบสวน สภ.พูลตาหลวง อ.สัตหีบ ได้นำตัว “เสี่ยยศ” นายสมยศ ปั้นประสงค์ บิดาของ ” เสี่ยบี” หรือ นายศิริพงศ์  ปั้นประสงค์ เจ้าของร้าน เมาท์เทนท์บีผับ มาส่งฝากขังที่ ศาลจังหวัดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีกลุ่มญาติของผู้เสียหายได้ทยอยเดินทางมารอกันตั้งแต่ช่วงสาย เพื่อนำหลักฐานเอกสารต่างๆ มายื่นคำคัดค้านการประกันตัว เช่นกัน

ด้าน นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความของ เสี่ยยศ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอประกันตัว “เสี่ยยศ” หรือ นายสมยศ ปั้นประสงค์ เป็นการชั่วคราวต่อศาลจังหวัดพัทยา โดยเบื้องต้นได้เตรียมหลักทรัพย์มาจำนวน 500,000 บาท เพื่อใช้ในการประกันตัว ส่วนที่ทางกลุ่มญาติผู้เสียหายมายื่นคัดค้านการประกันนั้น ก็เป็นสิทธิ์ผู้เสียหาย ซึ่งสุดท้ายแล้วทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่า จะพิจารณาอย่างไร เชื่อว่าศาลจะให้ความเป็นธรรมกับตัวผู้ต้องหา เนื่องจากผู้ต้องหานั้นไม่ได้หลบหนี และเข้ามอบกับพนักงานสอบสวน อีกทั้งในส่วนคดีนั้นยังไม่ได้มีการพิสูจน์ถูกผิด เป็นเพียงการตั้งข้อกล่าว เชื่อว่าศาลท่านจะให้ปล่อยตัวชั่วคราว อีกทั้ง เสี่ยยศ นั้นเป็นพ่อของ เสี่ยบี ถือเป็นบุคคลหลักในการหาเงินมาเยียวยาผู้เสียหาย หาก เสี่ยยศ ถูกคุมขังจะเป็นปัญหาและผลเสียกับทางผู้เสียหายมากกว่า

ด้าย นายรณรงค์  แก้วเพชร ทนายความของกลุ่มผู้เสียหาย และในฐานะประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่าการเดินทางมาที่ศาลจังหวัดพัทยาในวันนี้เพื่อมาคัดค้านการประกันตัว เสี่ยยศ หรือ นายสมยศ ปั้นประสงค์ บิดาของ เสี่ยบี ด้วยพยานในพื้นที่กลัวเรื่องความปลอดภัยและกลัวเรื่องของอิทธิพลที่จะมายุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานในคดี ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ไปขอพยานหลักฐานก็ยังได้มาไม่ครบ ทั้งนี้ญาติผู้เสียหายต้องไปติดตามเอกสารแบบแปลนการก่อสร้างเมาท์เท่น บี ด้วยตัวเอง เนื่องจากไฟไหม้ใช้เวลาเพียง 30 วินาทีไฟก็ลุกไหม้มาถึงประตูทางเข้า ซึ่งไม่แปลกที่จะหนีไม่ทัน ทั้งนี้หลักฐานที่จะเอาผิดการก่อสร้างกลับได้ไม่ครบ จึงมองว่าเป็นเรื่องของการมีอิทธิพลในพื้นที่ หากไม่โอนคดีไปส่วนกลาง พยานจะไม่กล้าพูดและไม่ได้รับความปลอดภัย ทั้งนี้ปัจจุบันยังไม่มีการรับผิดชอบเยียวยาผู้บาดเจ็บ อย่างไรก็ตามหากวันนี้ศาลให้ประกันตัวเสี่ยยศ ส่วนตัวและทางญาติผู้บาดเจ็บก็น้อมรับการพิจารณาของศาล

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น