No data was found

“ทิพานัน” ชวนปชช.ร่วมแสดงความเห็น สลากรูปแบบใหม่ทางออนไลน์

กดติดตาม TOP NEWS

“ทิพานัน” ชวนประชาชนร่วมแสดงความเห็นสลากรูปแบบใหม่ “3 หลัก-6หลัก” ทางออนไลน์ เพื่อความโปร่งใส เป็นธรรม ครบถ้วน ตั้งแต่ 20 ก.ค.-10 ส.ค.นี้ ยันรัฐบาลมุ่งมั่นแก้ปัญหาสลากเกินราคา และการพนันนอกระบบ

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงความคืบหน้าการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ในรูปแบบสลากกินแบ่งรัฐบาล 6 หลัก หรือ LOTTERY 6 หรือ L6 และ สลากเลข 3 หลัก หรือ สลากตัวเลข 3 หลัก หรือ สลากกินแบ่งรัฐบาล ตัวเลข 3 หลัก หรือ NUMBERS 3 หรือ N3 ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบผลิตภัณฑ์สลากกินแบ่งรัฐบาลที่เหมาะสมกับบริบทและสภาพสังคมไทย และถูกต้องตามกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ทางคณะกรรมการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา และกองสลาก กำลังให้ศึกษาข้อมูลรอบด้าน โดยเฉพาะสลากกินแบ่งรัฐบาล 3 หลัก ที่จะเป็นสลากดิจิทัล ที่ไม่มีการกำหนดหมายเลขสลากกำกับไว้ในระบบดิจิทัล ผู้ซื้อสามารถเลือกตัวเลขที่ตนเองต้องการได้ทุกหมายเลข ตั้งแต่ 000-999 จำหน่ายผ่านช่องทางดิจิทัลเท่านั้นและจัดสรรรางวัล เป็น 4 รางวัล ได้แก่รางวัลสามตรง (ตรงเลข-ตรงหลัก) คือ ตัวเลขที่เลือกตรงกับผลการออกรางวัลและหลักตรงกัน จะมีเงินรางวัล 30%รางวัลสามสลับหลัก (ตรงเลข-สลับหลัก) หรือโต๊ด โดยตัวเลขที่เลือกตรงกับผลการออกรางวัลแต่หลักสลับกัน มีเงินรางวัล 30%รางวัลสองตัวตรง (ตรงเลข-ตรงหลัก) คือ ตัวเลขที่เลือกตรงกับผลการออกรางวัลและหลักตรงกัน มีเงินรางวัล 39% และรางวัลพิเศษ มีเงินรางวัล 1%

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า จากการศึกษาแก้ไขปัญหาต่างๆ ทางคณะกรรมการและทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมีความจริงใจที่จะรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียและต้องการลดผลกระทบทางสังคมตามมาตรา 13 (7/1) พรบ. สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ. 2517 และ พรบ. สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 และเพื่อให้เกิดความโปร่งใส เป็นธรรม ครบถ้วนและรอบด้านในทุกมิติ ทั้งข้อเสนอแนะ ข้อติชม

จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นใน “โครงการรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและศึกษาผลกระทบทางสังคม เกี่ยวกับการกำหนดประเภทและรูปแบบสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำปี 2565” ผ่านทางช่องทางต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม – 10 สิงหาคม 2565 ผ่านทางช่องทางออนไลน์ ช่องทางที่ 1 ผ่านเว็บไซต์ของสำนักงานสลากฯ https://newlottery.glo.or.th ช่องทางที่ 2 ผ่านเว็บไซต์การรับฟังความคิดเห็นของประชาชนของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี www.publicconsultation.opm.go.th ช่องทางที่ 3 ผ่านอีเมล์ของสำนักงานสลากฯ E-mail address : [email protected] หรือสามารถร่วมให้ข้อคิดเห็นในพื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่ ในวันที่ 20 กรกฎาคม – จ.เชียงใหม่, วันที่ 24 กรกฎาคม – จ.ชลบุรี, วันที่ 27 กรกฎาคม – จ.ขอนแก่น, วันที่ 4 สิงหาคม – จ.เลย, วันที่ 6 สิงหาคม – จ. นครศรีธรรมราช และวันที่ 10 สิงหาคม – กรุงเทพมหานคร หากท่านใดสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02 528 8688 , 02 528 9555, 02 528 9541-7, 02 528 9503-7, 02 528 9532-7 และ 02 528 9511-23 และศูนย์ข้อมูลข่าวสารและเรื่องราวร้องทุกข์ Call Center หมายเลข 02 528 9999 ในวันและเวลาทำการ

“โดยสลากรูปแบบใหม่นี้เป็นความพยายามของรัฐบาล ที่มุ่งมั่นในการแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนจากปัญหาสลากเกินราคา และต้องการต่อยอดไปสู่การแก้ไขปัญหาการพนันนอกระบบอย่างเป็นระบบ ทั้งการพนันนอกระบบในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ที่ผิดกฎหมายและเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาหนี้สินและปัญหาสังคมอื่นๆ เช่น ปัญหาอาชญากรรม โดยรัฐบาลต้องการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนผู้มีส่วนได้เสีย ต้องการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกกลุ่ม เพื่อที่จะนำข้อมูลทั้งหมดมาประมวลในการออกแบบแก้ไขปัญหานี้อย่างครอบคลุม ครบทุกมิติ เกิดผลดีมากที่สุดและลดผลกระทบให้น้อยที่สุด” น.ส.ทิพานัน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ล้าน ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น