No data was found

ประชุมระดับจังหวัดชายแดน ระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย กัมพูชา กับผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ไทย

กดติดตาม TOP NEWS

ประชุมระดับจังหวัดชายแดน ระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย กัมพูชา กับผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ราชอาณาจักรไทย

ณ ศาลาว่าการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ฝ่ายไทยนำโดยนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วพร้อมคณะฝ่ายกัมพูชานำโดยนายอุม เรีย เตร็ย ผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจยและคณะบรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยความราบรื่น ที่เป็นมิตรทั้งสองฝ่ายมีประเด็นหารือที่เห็นชอบร่วมกันในแนวทางการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาด้านต่าง ๆเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลายหลายเรื่อง

ได้แก่ 1.ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบให้มีการจัดประชุมระหว่างเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านชายแดนเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ 2. เพิ่มความร่วมมือในการตรวจสอบการเดินทางผ่านแดนเพื่อป้องกันกรลักลอบข้ามแดนผิดกฎหมาย 3.กำหนดให้จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก – ปอยเปต รับ/ส่งแรงงานกัมพูชาในการเดินทางกลับประเทศ โดยยกเลิกบริเวณช่องโอร์เบยเจือน เริ่ม 1 กันยายน 2565 4.อนุญาตให้ยานพาหนะประเภทรถยนต์ทุกชนิดของทั้งสองประเทศที่มีเอกสารครบถ้วน สามารถสัญจรข้ามแดนเข้าออกได้ เริ่ม 1 กันยายน 2565 5.สนับสนุนการเปิดใช้จุดผ่านแดนถาวรสตึงบท – หนองเอี่ยน เพื่อประโยชน์การค้าชายแดนและลดความแออัดของจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก 6.สนับสนุนให้มีการเปิดช่องทางผ่านแดนโอร์เนียง – ป่าไร่ ตามข้อตกลงประชุม RBC เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทั้งสองประเทศ 7.สนับสนุนให้เปิดใช้ช่องทางบริเวณหลักเขตแดนที่ 43 ตรงข้าช่องผ่านแดนบ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง 8.ทั้งสองฝ่ายยินดีให้การช่วยเหลือด้านการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ชายแดน อนุญาตให้รถพยาบาลหรือรถรับส่งต่อผู้ป่วยของทั้งสองประเทศข้ามแดนเข้าออกได้

 

นายอุม เรีย เตร็ย ผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย กล่าวการประชุมระดับจังหวัดชายแดนสระแก้ว – บันเตียเมียนเจย ครั้งนี้จะเพิ่มความร่วมมือ สร้างโอกาสการค้าขาย เสริมสร้างความเจริญทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนในพื้นที่ชายแดนของทั้งสองประเทศ ที่ผ่านมาขอบคุณจังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจด้านชายแดนในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ทั้งสองจังหวัดได้ร่วมมือกันดูแลแรงงานโดยใช้สันติวิธี
ด้านนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวขอบคุณการต้อนรับของผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจยและคณะและจะผลักดันข้อตกลงที่เห็นชอบร่วมกันให้ผล ตามที่คาดหวังของทั้งสองฝ่าย จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ” ผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจยได้ลงนามบันทึกการหารือร่วมกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วมอบสิ่งของ ที่ระลึก เสร็จแล้วผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งสองและคณะรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน บรรยากาศเต็มด้วยมิตรภาพ อบอุ่น ก่อนคณะจังหวัดสระแก้วเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพท่ามกลางฝนที่ตกลงมาตลอดการเดินทาง ถึงชายแดนเข้า ประเทศไทย

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.สระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น