No data was found

ตรวจค้นคฤหาสน์  เสี่ยยศ ผับ MountainB ค้านประกันตัวนอนคุก

กดติดตาม TOP NEWS

ตรวจค้นคฤหาสน์  เสี่ยยศ ผับ MountainB ค้านประกันตัวนอนคุก

เวลา 12.00 น.วันที่ 16 ส.ค.65 นายสมยศ ปั้นประสงค์ หรือ “เสี่ยยศ” อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 375/2565 ในความผิด 2 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและอันตรายสาหัส และร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ได้เดินทางพร้อมทนายความ เข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.เอกภพ อินทวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.พลูตาหลวง ณ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พ.ต.ท.เดชนะ อำนาจมั่นคง รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.พลูตาหลวง เจ้าของคดีรับเรื่อง

สืบเนื่อง เหตุโศกนาฏกรรมเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B เมื่อวันที่ 5 ส.ค.65 จนมาถึงวันนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วมากถึง 19 ราย และบาดเจ็บ 36 ราย หลังเกิดเหตุ วันที่ 6 ส.ค.ศาลจังหวัดพัทยา ได้ออกหมายจับ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับ MOUNTAIN B ในความผิด 2 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและอันตรายสาหัส และร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งถูกจับกุมตัว และถูกคุมขังไว้ที่ สภ.พลูตาหลวง เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ก่อนส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยา และถูกประกันตัวออกไปด้วยวงเงิน 300,000 บาท พร้อมทั้งติดกำไล EM เมื่อวันที่ 8 ส.ค.65 โดยกำหนดเงื่อนไข 1.ห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือก่อเหตุร้ายประการอื่น 2.ให้ผู้ต้องหามารายงานตัวเมื่อครบฝากขังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 4 และครั้งที่ 7

ต่อมา วันที่ 15 ส.ค.65 พ.ต.ท.เดชนะ อำนาจมั่นคง รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.พลูตาหลวง ได้ขออนุมัติหมายจับ ศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 375/2565 เพื่อทำการจับกุม “เสี่ยยศ” ในข้อหาเดียวกันกับ “เสี่ยบี” บุตรชาย หลังทางตำรวจได้สืบทราบ และมีพยานหลักฐาน ข้อมูลความเชื่อมโยงว่า “เสี่ยยศ” เป็นเจ้าของผับ MOUNTAIN B ตัวจริง แต่ใช้ชื่อ “เสี่ยบี” บุตรชาย ในการดำเนินกิจการแทน  จึงนำไปสู่การออกหมายจับ “เสี่ยยศ” เบื้องต้น ตำรวจชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว คุมขังรอการส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยา ช่วงเช้าของวันที่ 17 ส.ค.65 ส่วนจะได้รับการประกันตัวหรือไม่นั้น อยู่ในดุลพินิจของศาลจะพิจารณา

ด้าน“เสี่ยยศ” ขณะถูกควบคุมตัว มีท่าทีตึงเครียดอย่างมาก พร้อมเปิดใจต่อสื่อว่า รู้สึกตกใจในเรื่องคดี และหลังถูกออกหมายจับ อย่างมาก เพราะทั้งชีวิตไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ส่วนเรื่องคดีต้องค่อยเป็นค่อยไป ก่อนทิ้งท้ายด้วยคำว่า “ผมก็รักลูกของผม” จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว “เสี่ยยศ” ไปทำการตรวจค้นคฤหาสน์ที่พัก เลขที่ 14/72 ซอยธรรมวิทยา ม.2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงกับการเป็นเจ้าของผับ MOUNTAIN B

ด้าน นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความของ “เสี่ยบี” เผยว่า “เสี่ยยศ” หลังรู้ถูกออกหมายจับ ไม่เคยคิดหลบหนี กำลังหาเงินช่วยลูก ก่อตนติดต่อเข้ามอบตัว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมที่จะให้การตามความเป็นจริง ยืนยันว่า ที่ผ่านมาลูกชาย และลูกสะใภ้ เป็นคนดูแลผับแห่งนี้ โดยใช้เงินที่ทั้งคู่ร่วมทำมาหากิน และเก็บหอมรอมริบ มาจากน้ำพักน้ำแรงของท่านเอง ไม่ใช่เป็นเงิน “เสี่ยยศ” แต่อย่างใด เบื้องต้น “เสี่ยยศ” ยังไม่ได้มอบหมายให้ดูแลคดี เพียงแค่มาขอคำแนะนำเท่านั้น แต่คงให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา และพร้อมขอประกันตัว เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

พัชรพล ปานรักษ์ / ณัฐภูมินทร์ ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สนธิญา” ร้องกกต. สอบ “ธนาธร-ช่อ” วุ่นยุ่งเกี่ยวรณรงค์เลือกสว.
โปรไฟล์ไม่ธรรมดา "มาริษ" อดีตนักการทูต แคนดิเดต รมว.ต่างประเทศ
คอหวยแห่ส่องเลขเด็ด ว่าวแก้บนหลวงปู่สรวง ทำแผงขายล็อตเตอรี่หน้าวัดไพรพัฒนา ขายหมดเกลี้ยง
สมัครด่วน! กรมพัฒน์ ร่วมกับสมาคมฯ วัตถุอันตราย เปิดอบรมบุคลากรโลจิสติกส์ ฝึกฟรี! มีงานรองรับ
หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล
"ไทยภักดี" เลือก "ดร.กรรญดา" นั่งหน.พรรค "หมอวรงค์" เป็นประธาน เดินหน้าสอบนโยบายรัฐ
คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น