No data was found

ผู้ว่าฯสระแก้ว และ แม่ทัพภาคที่ 1 ร่วมแถลงข่าว จัดการแข่งขันวิ่งตามภูมิภาค Trail Running

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯสระแก้ว และ แม่ทัพภาคที่ 1 ร่วมแถลงข่าว จัดการแข่งขันวิ่งตามภูมิภาค Trail Running

วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายปริญญาโพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เข้าร่วมแถลงข่าว การแข่งขันวิ่งตามภูมิภาค (Trail Running) ที่จะจัดขึ้นวันที่ 10 – 11 กันยายน 2565 ในพื้นที่อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว โดยมี พลโท สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานในการแถลงข่าว ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระแก้ว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วได้กล่าวถึงการเตรียมการและความพร้อมของจังหวัดสระแก้วในด้านต่างๆ รวมถึงได้เชิญชวนนักวิ่งได้ท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดสระแก้ว ด้าน “แม่ทัพโต” กล่าว ยัน ปลอดภัย ไม่มี “กับระเบิด” แน่นอนหมดไปนานแล้ว ลงตรวจพื้นที่เอง มาแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม เป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์การสู้รบในอดีต

และยังกล่าวอีกว่า การจัดการวิ่งเทรล เป็นไปตามนโยบาย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ในการส่งเสริม การออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพ และ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ในเส้นทางที่เป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ เคยเป็นพื้นที่สู้รบ แต่ในปัจจุบันได้พัฒนามาเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจการค้า และ รำลึกถึงวีรกรรมความกล้าหาญ ของทหาร ที่ปกป้องอธิปไตยของประเทศ ที่นักวิ่งเทรล จะได้ชื่นชมความงาม ของภูมิประเทศที่หลายหลาย ทั้งในพื้นราบทั่วไป และพื้นที่ป่าภูเขา ทั้งนี้ กองทัพภาค1 มีภารกิจ ในการป้องกันชายแดนทางด้านทิศตะวันออก และทิศตะวันตก ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดการแข่งขันวิ่งตามภูมิประเทศตามแนวชายแดนด้านทิศตะวันออก ในพื้นที่ อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว และ อำเภอละหารทราย จังหวัดบุรีรัมย์

โดยกำหนดจัดการแข่งขัน จำนวน 5 ระยะ ได้แก่ 5 กม., 10 กม., 25 กม., 60 กม. และ 100 กม. ซึ่งเป็นเส้นทางที่ได้มาตรฐานในระบบสากล ทั้งพื้นราบและป่าภูเขา ผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่ หลักเขต 28 จุดชมวิวประเทศกัมพูชาแห่งใหม่, ลานหินตัด และ ละลุ หมู่บ้านทัพไทย เป็นต้น และมีบางส่วนผ่านเข้าไปในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยจุดเริ่มต้น และจุดสิ้นสุด อยู่ที่ บ.ทับทิมสยาม 03 ตำบลทัพไทย อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีความสำคัญต่อเหตุการณ์สู้รบในอดีต

ทั้งนี้ การจัดการแข่งขัน ได้รับการสนับสนุน และความร่วมมือเป็นอย่างดี จาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, จังหวัดสระแก้ว และ สมาคมกีฬาจังหวัดสระแก้ว รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่ จากมนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมไทย – กัมพูชา และเส้นทางแข่งขันซึ่งผ่านธรรมชาติอันสวยงามตามแนวชายแดน รวมถึงเรื่องราวในอดีตของพื้นที่ จึงขอเชิญชวนนักกีฬา และผู้ที่สนใจ เข้าร่วมแข่งขันวิ่งเทรล Border Trail Running @ Ta Phraya โดยสามารถสมัครเข้าแข่งขัน ได้ตามเว็บไซต์ www.runningconnect.com หรือสามารถดูรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ เพจ Face book : Border Trail Run

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.สระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น