No data was found

เกิดไฟไหม้วอร์ดรักษาโควิดในอิรัก ตาย 52 เจ็บ 22 คาดถังออกซิเจนระเบิด

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดเหตุไฟไหม้วอร์ดรักษาโควิดที่โรงพยาบาลในอิรัก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 52 คนและบาดเจ็บ 22 คน คาดว่าเป็นเพราะถังออกซิเจนระเบิด

เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงพยาบาลอัล-ฮุสเซน ในเมืองนาซิริยาห์ ทางตอนใต้ของอิรักเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แหล่งข่าวทางการแพทย์ของสำนักงานสาธารณสุขบอกกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีว้า เหตุผลหลักที่อยู่เบื้องหลังเพลิงไหม้ คือการระเบิดของถังออกซิเจน

เฮย์ดาร์ อัล-ซามิลี โฆษกของหน่วยงานสาธารณสุขในท้องถิ่น กล่าวเมื่อวันอังคารว่า พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 52 คนและบาดเจ็บ 22 คน ซึ่งเหยื่อทั้งหมดเสียชีวิตจากการถูกไฟไหม้ และการค้นหายังดำเนินต่อไป

ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นประกาศภาวะฉุกเฉินในเขตผู้ว่าการ Dhi Qar ซึ่งมีนาซิริยาห์เป็นเมืองหลวง  นายกรัฐมนตรีอิรัก มุสตาฟา อัล-คาเดมี จัดประชุมฉุกเฉินทันทีกับรัฐมนตรีและหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยเพื่อค้นหาสาเหตุของเพลิงไหม้

สำหรับวอร์ดมีเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้มีพื้นที่ขนาดจุเตียงได้ 70 เตียง การเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้นับเป็นการเกิดเพลิงไหม้ที่ร้ายแรงครั้งที่ 2 ในรอบ 3 เดือน โดยเมื่อเดือนเมษายน ไฟไหม้โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงแบกแดด คร่าชีวิตผู้คนไป 82 คน และบาดเจ็บ 110 คน ซึ่งก็เป็นการไฟไหม้ที่เกิดจากการระเบิดของถังอ็อกซิเจนที่เก็บไว้ไม่ดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น