No data was found

ชลประทานตราดเตือนพายุมู่หลานทำน้ำในแม่น้ำขึ้นสูง ขณะเจ้าท่าตราดออกประกาศให้ชาวเรือการออกทะเลระหว่าง 11-13 สิงหาคม 65

กดติดตาม TOP NEWS

ชลประทานตราดเตือนพายุมู่หลานทำน้ำในแม่น้ำขึ้นสูง ขณะเจ้าท่าตราดออกประกาศให้ชาวเรือการออกทะเลระหว่าง 11-13 สิงหาคม 65

นายธำรงค์ศักดิ์ นคราวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานตราด แจ้งเตือนประชาชน หลังมีปริมาณฝนตกสะสมในพื้นที่จังหวัดตราดติดต่อกันหลายวัน ทำใ ห้ปริมาณน้ำใน แม่น้ำลำคลองต่างๆ มีปริมาณมาก ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับในช่วงวันที่ 10- 14 สิงหาคม 2565 จะมีน้ำทะเลหนุนสูง และยังมีประกาศแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่าในช่วงวันที่ 11-13 สิงหาคม 2565  มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก (นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด)

“ผมขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่สุ่มต่ำริมแม่น้ำ ลำคลอง เคลื่อนย้ายของขึ้นที่สูงเพื่อข้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น และเฝ้าระวังติตตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจมีผลกระทบต่อพื้นที่ ทั้งในเขตชลประทานและนอกเขตชลประทาน  โครงการชลประทานตราด จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชน เฝ้าระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งได้”

ด้านนายมานพ เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตราดกล่าวว่า จากการที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศคาดว่า ในช่วงวันที่ 8-13 สิงหาคม 2565 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 8 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายกปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรีและตราด ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 2-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า ๒ เมตรคาดหมาย มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ ตลอดช่วง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในช่วงวันที่ 10-13 สิงหาคม 2565 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

“ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเสี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 10 -13 สิงหาคม 2565 นั้นเพื่อความปลอดภัยในการเดินเรือ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตราด จึงขอให้นายเรือและผู้ควบคุมเรือระมัดระวังการเดินเรือ หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ติดตามข่าวอากาศอย่างต่อเนื่องเรือเล็กบริเวณทะเลอ่าวไทยที่มีขนาดความยาวเรือน้อยกว่า 9 เมตร ห้ามออกจากฝั่งไปยังทะเลเปิดในระยะนี้”

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น