No data was found

‘บิ๊กป้อม’ แทงกั๊ก ดีลพท.รอหลังเลือกตั้งค่อยว่ากัน ปัดล็อบบี้ส.ส.-ส.ว.ล้มกม.ลูก

กดติดตาม TOP NEWS

‘บิ๊กป้อม’ หลุดปากบอก ‘บิ๊กตู่’ อยู่ต่ออีก 2 ปี แย้มพปชร.ยังเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯสมัยหน้า หากไม่โดนปมอยู่ครบ 8 ปี ไม่ปิดประตูดีลพท.บอกรอหลังเลือกตั้ง ปัดล็อบบี้ส.ส.-ส.ว.ล้มถกกฎหมายลูกเลือกตั้ง พรุ่งนี้

9 ส.ค.65 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์กรณีถูกพาดพิงว่าสั่งให้ส.ส.พรรคพปชร.และส.ว.บางส่วนไม่ต้องเข้าร่วมประชุมรัฐสภา ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กำหนดระยะเวลาดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรม พ.ศ. …. วาระ 2 ในมาตราที่ค้าง ต่อด้วย ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่…)พ.ศ…. ว่า เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค ส่วนเรื่องส.ว.เป็นเรื่องของเขาจะไปสั่งอะไรได้ เขามีความคิดอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่มีส.ว.สายใคร ไม่มีสายลุงตู่ หรือ สายลุงป้อม เพราะ ส.ว.มาจากคัดเลือกจะมีสายได้อย่างไร

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อออกมาใช้หาร 100 จะได้เปรียบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ อะไรก็ได้ ไม่คิดอะไรเน้นส.ส.เขตเป็นหลัก และไม่ได้มีการกำชับอะไรส.ส.เรื่องการร่วมเป็นองค์ประชุม เพราะไม่สามารถบังคับได้ เป็นเรื่องของเขา เขาจะเข้าหรือไม่เข้า ตนจะไปรู้ได้อย่างไร โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวยิ้มอารมณ์ดีพร้อมย้ำว่า “ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้จริงๆ”อยู่หลายรอบ ไม่ได้ดีลกับใครเพราะไปต่างจังหวัดทั้งวัน สื่อมวลชนก็เห็นจะไปดีลกับใครเสร็จงานกลับบ้าน ก็นอน เช้ามาก็ทำงานๆทั้งวัน

สื่อถามย้ำว่า แต่มีข่าวว่าไปดีลกับพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวร้องเสียงดังว่า “โอ๊ย ไปเจอกับใครที่ไหนไม่ได้เจอใครเลย ขอสื่ออย่าไปคิดเอาเอง ข่าวที่ออกมา มาจากสื่อทั้งนั้นคิดเองเออ เอง ไม่ใช่ฝ่ายการเมืองแต่สื่อตัวดี”

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวอีกว่า ไม่รู้อนาคตว่าจะไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ให้ผลการเลือกตั้งออกมาก่อนแล้วค่อยว่ากัน ส่วนพรรคพปชร.เตรียมชูตนเองเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า “ไม่ใช่ผม เรื่องนี้อยู่ที่นายกฯ ถ้ายังไม่ครบ 8 ปีก็ไปต่อ แต่เมื่อครบแล้วค่อยว่ากันว่าจะเอาใคร ซึ่งไม่ใช่ผม”

ส่วนพร้อมเป็นนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะพร้อมได้อย่างไร ยังไม่ได้คิดเลย นายกรัฐมนตรีจะอยู่ต่ออีก 2 ปีก็ว่ากันไป ส่วนหากการเลือกตั้งสมัยหน้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ไม่ถูกตัดสิทธิ์เรื่องการดำรงตำแหน่ง ครบ8 ปีจะเสนอพล.อ.ประยุทธ์อีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ต่อ ส่วนพรรคจะเสนอตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯด้วยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องขึ้นอยู่กับสมาชิกประชุมกัน เขาว่าอย่างไรก็ว่าตามกัน ไม่ใช่พรรคของตนคนเดียว พรรคก็คือพรรค ตนไม่ได้ตั้งพรรคนี้ขึ้นมา แต่ทุกคนร่วมกันตั้งขึ้นมา พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันว่าไม่มี และไม่รู้เรื่องที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ไปยื่นร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้ยุบ 7 พรรคเล็ก รับเงินสนับสนุนจากพรรคใหญ่ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"
"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ
รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น