No data was found

เดินหน้าPhuket Sandbox 12 วัน พบนักท่องเที่ยวมีเชื้อโควิด 6 คน

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดภูเก็ต ย้ำเดินหน้าPhuket Sandbox อย่างต่อเนื่องผ่านมาแล้ว 12 วัน พบนักท่องเที่ยวมีเชื้อโควิดแล้ว 6 คน แต่เป็นการรับเชื้อจากต้นทาง มั่นใจมาตรฐานสาธารณสุขสามารถควบคุมป้องกันได้

วันที่ 13  ก.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ศูนย์ปฏิบัติการ Phuket Sandbox ศูนย์แจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายปิยะพงษ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงความคืบหน้าโครงการ Phuket Sandbox ตลอดระยะเวลา 12 วัน ที่ผ่านมา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้ว 4,568 คน พบมีเชื้อโควิด 6 คน ซึ่งทั้งหมดเชื่อว่าติดเชื้อมาจากต้นทาง และยังไม่พบกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงตรวจพบเชื้อแต่อย่างใด


นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การพบเชื้อในนักท่องเที่ยว ถือว่าเป็นไปตามการคาดการณ์ในการเตรียมการรับมือไว้ก่อนการเปิด Phuket Sandbox และจะไม่สามารถทำให้ Phuket Sandbox ล้มหรือหยุดชะงักได้อย่างแน่นอน เพราะศักยภาพด้านการแพทย์และสาธารณสุขของจังหวัดภูเก็ต สามารถดำเนินการได้อย่างทันท่วงที โดยทีมสอบสวนโรคมีครอบคลุมทุกพื้นที่สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว และสถานการณ์ดังกล่าวบ่งบอกว่า การฉีดวัคซีนแล้วก็ยังไม่สามารถป้องกันโรคได้ทั้ง 100 % เพราะฉะนั้นยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA อย่างเคร่งครัด โดยไม่อยู่ในความประมาท


ทั้งนี้จะเห็นได้ว่ามาตรการควบคุมป้องกันโรคที่ได้มีการวางแผนไว้ได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งจะเป็นตัวช่วยในการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตสำหรับในวันนี้(12ก.ค.64)ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันเพียงรายเดียวมียอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดจำนวน788ราย ผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัดจำนวน6รายผู้ติดเชื้อจากเรือต่างประเทศจำนวน2รายผู้ติดเชื้อจากsandbox จำนวน6รายรวมสะสม802รายรักษาหายแล้วกลับบ้านจำนวน721รายยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล72รายเสียชีวิตรวม9ราย ส่วนนักท่องเที่ยวตามโครงการPhuket Sandboxในวันนี้ก็ไม่มีผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด

ณัฐวุฒิ  ละอองสุวรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ภูเก็ต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปธ.ที่ปรึกษาสมาคมคนตาบอดฯ ยันโควต้าลอตเตอรี่ถึงมือสมาชิก แต่รับหลุดรอดยี่ปั๊ว จี้สนง.สลากฯสอบ 800 มูลนิธิ
"อุ๊งอิ๊ง" คุมทีม กทม.เพื่อไทย ตั้งกรรมการประเมินผลงาน สก. จี้ลงพื้นที่เข้มข้น
“อัจฉริยะ” แจ้งเอาผิด 2 ดาราดัง โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง แฉซ้ำลดเพราะฉีดสลายไขมัน
“นายกฯ” เรียก “ผบ.ทบ.-เลขา สมช.” เข้าทำเนียบ คาดถกสถานการณ์มั่นคง ขณะ “มาริษ” ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า หลังมีชื่อทูลเกล้าฯ
"พท." รุ่นเก๋าฉุน "ปานปรีย์" ลาออกทิ้งบอมบ์รัฐบาล เก่งฉลาดแค่ไหนถ้าไม่เห็นหัว ส.ส.อยู่ไม่ได้ งัดผลงาน "รมต.บัวแก้ว" ยุค "บิ๊กตู่" สอนมวยรัฐมนตรีอีโก้สูง
โซเชียลอึ้ง เชื่อมพญาวาสุกรี “น้องไนซ์” สั่งฝนหยุดตก ทำสาวกแห่สาธุ เจอชาวเน็ตสวนกลับแรง
วันแรงงานแห่งชาติ... ซีพีเอฟ ชู ศูนย์ FLEC สงขลา ผนึกความร่วมมือรัฐ เอกชน และประชาสังคม ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานข้ามชาติในภาคประมง
ดวงเฮงสุด ๆ "ผู้อพยพชาวลาว" ป่วยมะเร็ง คว้ารางวัลแจ๊กพ็อตพาวเวอร์บอล ได้เงิน 4.81 หมื่นล้าน
“ครูมานิตย์” ลั่นไม่เคยเสียดาย “ปานปรีย์” เย้ยได้เป็นรมต.เพราะเป็นสส.เพื่อไทย
"ปานปรีย์" เข้ากระทรวงเก็บของ อำลาข้าราชการ กต.แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น