No data was found

สสจ.เมืองคอนแถลงแจงที่มาตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

สสจ.นครศรีธรรมราช แถลงข่าวตัวเลขผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้นมาจากโครงการรับผู้ป่วยไม่มีเตียงกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด -ยืนยันไม่กระทบประชาชนในพื้นที่ยังมีเตียงที่พร้อมรักษาผู้ป่วย ขอทุกคนเป็นหูเป็นตาหากมีญาติมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงให้กักตัวเข้ม

วันที่ 12 ก.ค.  2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชว่า วันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 67 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยจากโครงการกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิดจำนวน 49 ราย และเป็นผู้ป่วยจากกลุ่มเสี่ยงสูงที่อยู่ระหว่างการกักตัวจำนวน 18 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสม 1,838 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล 355 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้วสะสม 1,459 ราย และเสียชีวิตสะสม 24 ราย

โอกาสนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กล่าวว่า ข้อมูล ณ วันนี้(12 ก.ค.64) ในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีตัวเลขผู้ป่วยไม่มีเตียงจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มาร่วมโครงการกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิดแล้ว ประมาณ 150 คน โดยกระจายเข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ รวมทั้งในส่วนของผู้ติดตามหรือญาติที่เดินทางมาพร้อมผู้ป่วยเองที่ได้เข้ารับการกักตัวในโรงพยาบาล ทุกคนให้ความร่วมมือด้วยดี พร้อมทั้งยืนยันว่าการเดินทางกลับมารักษาตัวของผู้ป่วยไม่มีเตียงดังกล่าว ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากในขณะนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังมีความพร้อมในการรักษาผู้ป่วย ทั้งด้านบุคลากรและเครื่องมืออุปกรณ์ดังกล่าว โดยในโรงพยาบาลยังรองรับผู้ป่วยโควิด 19 ได้กว่า 600 เตียง ขณะที่ในโรงพยาบาลสนามยังสามารถรองรับผู้ป่วยได้กว่า 140 เตียง ซึ่งขอให้ประชาชนในพื้นที่ได้มั่นใจในมาตรการและความพร้อมของเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตามยังมีประเด็นที่น่าห่วงใย ในส่วนของผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งมีตัวเลขเบื้องต้นประมาณ 1,300 คน ซึ่งได้ขอความร่วมมือให้ อสม.และเจ้าหน้าที่ในสังกัดได้เฝ้าระวัง ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด และให้มีการกักตัวอย่างเข้มข้นเนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงที่อาจจะมีการรับเชื้อเดลตา พร้อมกันนี้ยังได้ขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ทุกคนเพื่อให้คอยเป็นหูเป็นตาและเฝ้าระวังหากมีญาติ หรือบุคคลจากพื้นที่เสี่ยงมาในพื้นที่ให้ช่วยให้คำแนะนำและปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มข้นด้วย.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.นครศรีธรรมราช
ขอบคุณภาพ/คลิป ปชส.นศ.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น