No data was found

โคราชประกาศเตือน 6 อำเภอ เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน

กดติดตาม TOP NEWS

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครราชสีมา ประกาศเตือน 6 อำเภอ เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน จากพายุฝนตกหนักในช่วงสัปดาห์นี้

วันที่ 7 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการออกประกาศแจ้งติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยงจากสภาพน้ำท่า และปริมาณฝนสะสมในพื้นที่ หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศ แจ้งว่า ร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนเพิ่มขึ้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยมีฝนตกหนักถึงตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยจังหวัดนครราชสีมา มีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังระหว่างวันที่ 7 – 9 สิงหาคม 2565 โดยเฉพาะ 6 อำเภอที่เสี่ยงต่อการเกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง คือ อำเภออำเภอปากช่อง วังน้ำเขียว สีคิ้ว ปักธงชัย ด่านขุนทด และอำเภอพิมาย

 

ทางด้านสำนักงานโครงการชลประทานจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยสถานการณ์ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดกลางทั้ง 4 แห่ง มีปริมาณน้ำเกินระดับเก็บกักจนน้ำปริมาณดังกล่าวได้ล้นออกทางระบายน้ำฉุกเฉิน ได้แก่ อ่างเก็บน้ำห้วยบ้านยาง อ.เมืองนครราชสีมา มีระดับอยู่ที่ 100.61% อ่างเก็บน้ำบ้านห้วยยาง อ.ปักธงชัย มีระดับน้ำอยู่ที่ 101.23% อ่างเก็บน้ำห้วยสะกาด อ.พิมาย มีระดับน้ำอยู่ที่ 101.93% และอ่างเก็บน้ำลำฉมวก อ.ห้วยแถลง มีระดับน้ำอยู่ที่ 106.03%

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก
"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.
สุดสลด "พ่อป่วยจิต" คลั่งคว้าชะแลงเหล็กไล่ทุบ "ลูก-เมีย" ดับ ก่อนลาโลก
กะเหรี่ยงระส่ำหนัก ส่อแตกคอกันเอง แย่งคุมพื้นที่ ล่าสุด “ปะหล่อง” สั่ง “คะฉิ่น” ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านน้ำอุ๋ม ตอกย้ำรอยร้าว
“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย
"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น