No data was found

เตือน ประชาชน 3 อำเภอ ลุ่มน้ำมูลเฝ้าระวังน้ำท่วม

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดนครราชสีมา ประกาศแจ้งเตือนประชาชน 3 อำเภอ ลุ่มลำน้ำมูลเฝ้าระวังน้ำท่วม หลังลำน้ำมูลล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้วในพื้นที่ อำเภอพิมาย

วันนี้ (27 กรกฎาคม 2565) จากภาพมุมสูงจะเห็นว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดปริมาณน้ำภายในลำน้ำมูล ได้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมนาข้าว และพื้นที่การเกษตร ท้ายเขื่อนพิมาย ตำบลท่าหลวง และ ตำบลรังกาใหญ่ สูงกว่า 1 เมตร เนื่องจาก เขื่อนพิมายเร่งระบายน้ำภายในเขื่อนออกสู่ลำน้ำมูล ทั้งนี้ปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นเหนือเขื่อนพิมาย ยังส่งผลทำให้ปริมาณน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน บ้านวังกุ่ม หมู่ 14 ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย แล้วกว่า 10 หลังคาเรือน ซึ่งทั้งหมดเป็นบ้านเรือนในพื้นที่ลุ่มต่ำอยู่ติดกับลำน้ำมูล

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่อาศัยริมตลิ่งติดลำน้ำมูล และพื้นที่ลุ่มต่ำริมสองฝั่งลำน้ำใน 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอโนนสูง อำเภอพิมาย และอำเภอชุมพวง ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ติดลำน้ำ พื้นที่เสี่ยง และพื้นที่เคยถูกน้ำท่วม ต้องเตรียมตัวให้พร้อมรับสถานการณ์

ข่าวที่น่าสนใจ

วนที่จังหวัดอุทัยธานี / น้ำเหนือที่ไหลระบายมาลงสู่เขื่อนเจ้าพระยา มีสีขุ่นแดง ส่งผลให้ชุมชนชาวแพ จำเป็นต้องจับปลากระชังขายก่อนกำหนด เนื่องจากเกรงว่า หากปล่อยไว้ ปลาจะตาย เพราะน้ำเปลี่ยนสี / ขณะเดียวกัน ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดอุโปสถารามตรงข้ามกับตลาดสดเทศบาล สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเกือบล้นตลิ่ง โดยผู้ที่อาศัยอยู่ริมตลิ่งของแม่น้ำสะแกกรัง และชุมชนชาวแพ ต้องเฝ้าระวัง และชักลากจูงแพให้ติดตลิ่งไว้ เพื่อป้องกันระดับน้ำที่ไหลเชี่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นิกร” เตรียมขอโทษชาวญี่ปุ่น หลัง “ตุ๊กตุ๊ก” เก็บค่าโดยสารโหด ชื่นชม “ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ 1584” ตามจับคนขับได้
"ดร.นิว" ฉะก๊วนม็อบ 3 นิ้ว ปลุกปั่นโหน "บุ้ง ทะลุวัง" จนนาทีสุดท้าย แย่จัดหาความเป็นคนไม่ได้
"หมอเหรียญฯ" มาเต็ม ยันชัดเจนกล้าทำกล้ารับผิด ตบหน้ากุ๊ยวัย 14 ย้ำห้ามสูบบุหรี่เพื่อปกป้องทุกคนในรพ.มงกุฏวัฒนะ
"พี่คนดี" ร่ายกลอน เตือนสติ หยุดปั่นวาทกรรมคิดต่าง ทำติดคุก แต่เพราะซ่าท้ากฎหมาย ส่วนพวกปั่นให้คิดกร่าง ยังห่างคุก
ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น