No data was found

คนกรุงระทม ฝนถล่ม ทำน้ำท่วมหลายจุด จราจรช่วงเช้าติดขัด

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพมหานครเกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ การจราจช่วงเช้าติดขัด ปริมาณน้ำคลองแสนแสบสูงขึ้น เรือโดยสารสัญจรได้ลำบาก หลังเมื่อวานนี้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะหมู่บ้านพูนสิน 3 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง ได้มีชาวบ้านร้องเรียนว่า หมู่บ้านเกิดน้ำท่วมหนักทั้งหมู่บ้านสูงหลายสิบเมตร กระทบบ้านเรือนมากกว่า 1,000 ครัวเรือน รวมถึงประชาชนมากกว่า 5,000 ชีวิต อีกทั้งการสัญจรไป-มาทำได้ยากลำบาก

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวรชัย สมบัติเจริญกิจ ประธานหมู่บ้าน เปิดเผยว่า หมู่บ้านเกิดน้ำท่วมหนักมา 2 วันแล้ว ส่งสร้างเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะซอยที่มีพื้นต่ำน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร ซึ่งเกิดปัญหาจากจำนวนท่อระบายน้ำมีน้อย และเครื่องสูบน้ำมีจำนวนไม่เพียงพอ จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก จส.100 ได้รายงานสภาพการจราจรรอบกรุงเทพมหานครช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังเมื่อคืนฝนตกลงมาอย่างหนัก พบว่า การจราจรหลายพื้นที่ติดขัดเป็นอย่างมาก อาทิ เวลา 07:42 ถนนศรีนครินทร์ ขาออก ตั้งแต่ทางลอดใต้มอเตอร์เวย์ จนถึงทางรถไฟหัวหมาก – แยกพัฒนาการ ยังมีน้ำท่วมขัง การจราจราติดขัด อีกทั้งบริเวณท่าเรือวัดศรีบุญเรือง คลองแสนแสบ มีปริมาณน้ำสูงมาก ส่งผลให้เรือโดยสารวิ่งได้ยากลำบาก แต่ยังวิ่งให้บริการอยู่เช่นเดิม

ขณะที่ กรมชลประทาน ได้ออกประกาศ ฉบับที่ 24/2565 เรื่อง “เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน” และได้ติดตามการคาดการณ์ “สภาพอากาศ” ของ “กรมอุตุนิยมวิทยา” ในช่วงวันที่ 2-10 สิงหาคม 2565 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น

ประกอบกับมีร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณประเทศเมียนมา ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบนของประเทศไทย และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง นั้น

พร้อมกับติดตามการประเมินสถานการณ์น้ำฝน ตามคาดการณ์ของ กรมอุตุนิยมวิทยา และสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) พบว่า จะมีปริมาณฝนตกสะสมต่อเนื่อง ประกอบกับสถานการณ์น้ำในลำน้ำและแหล่งน้ำธรรมชาติบางพื้นที่ที่ฝนตกหนักอยู่ในเกณฑ์น้ำมาก อาจส่งผลให้เกิดน้ำหลากและน้ำท่วมฉับพลัน จึงขอให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงในช่วงวันที่ 2-10 สิงหาคม 2565 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

5 ปี หมู-ไข่ ต้นทุนปรับขึ้น คนกินหายห่วง ภาครัฐดูแลราคาสมเหตุผล
"รอง ผบ.ตร." รับอาจสอบ “บิ๊กโจ๊ก” เอี่ยวเว็บพนันฯ ไม่ทันเกษียณ ลั่นจะคืนความยุติธรรมให้ทุกฝ่าย
“สนธิญา” ร้องกกต. สอบ “ธนาธร-ช่อ” วุ่นยุ่งเกี่ยวรณรงค์เลือกสว.
โปรไฟล์ไม่ธรรมดา "มาริษ" อดีตนักการทูต แคนดิเดต รมว.ต่างประเทศ
คอหวยแห่ส่องเลขเด็ด ว่าวแก้บนหลวงปู่สรวง ทำแผงขายล็อตเตอรี่หน้าวัดไพรพัฒนา ขายหมดเกลี้ยง
สมัครด่วน! กรมพัฒน์ ร่วมกับสมาคมฯ วัตถุอันตราย เปิดอบรมบุคลากรโลจิสติกส์ ฝึกฟรี! มีงานรองรับ
หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น