No data was found

“ผอ.เขตสวนหลวง” ยันแก้ปัญหาน้ำท่วมทำต่อเนื่องตั้งแต่ยุค “อัศวิน” จนถึง “ชัชชาติ”

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังหลายจุด โดยเฉพาะถนนศรีนครินทร์ ช่วงสถานีแอร์พอร์ตลิงค์ พัฒนาการ ลาดพร้าว และสวนหลวง เป็นต้น

ล่าสุดทีมข่าว Top News เดินทางมายังสำนักงานเขตสวนหลวง เพื่อสอบถามถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง โดย นางเรณู ซื่อสัตย์ ผอ.เขตสวนหลวง เปิดเผยถึงพื้นที่จุดเสี่ยงเกิดน้ำท่วมขัง ในเขตความรับผิดชอบของสำนักงานเขตสวนหลวง ว่า เดิมทีจุดเสี่ยงดังกล่าวมีทั้งหมด 7 จุดเสี่ยง คือ ย่านถนนพัฒนาการทั้งเส้น, ถนนกำแพงเพชร และ ซ.อ่อนนุช ตลอดจนตรอกซอกซอยตามหมู่บ้านต่างๆ ล่าสุดมีจุดเสี่ยงเพิ่มขึ้นอีก 2 จุด ที่เป็นจุดอ่อนเกิดน้ำท่วมขัง คือ ซ.พัฒนาการ 54 และหมู่บ้านพลเทพ โดยช่วงที่เกิดฝนตกหนักทุกครั้ง จะมีระดับน้ำท่วมขังสูง ทำให้การเดินทางของประชาชนค่อนข้างลำบาก ซึ่งทางสำนักงานเขต พยายามแก้ปัญหาด้วยการจัดรถเทศกิจ คอยอำนวยสะดวกให้กับประชาชนที่เลิกงาน ในการเดินทางกลับบ้าน รวมถึงประสานกำลังทหารมาช่วยรับส่งอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับการแก้ไขปัญหาและการบริหารจัดการน้ำที่ท่วมขัง นั้น ทางสำนักงานเขตสวนหลวง ได้นำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้ง เพื่อช่วยระบายน้ำลงคลอง ตั้งแต่ปากซอย กลางซอย และท้ายซอย จำนวนทั้งหมด 6 เครื่อง แต่ล่าสุดนั้น ฝนตกหนักต่อเนื่องในปริมาณมาก จึงไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน เพราะระดับน้ำในคลองเพิ่มขึ้นสูง สำนักการระบายน้ำ จึงต้องนำรถโมบายมาช่วยสูบน้ำออกอีกทางหนึ่งเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเห็นได้ชัดว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังนั้น ลดลงภายเร็วขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก โดยจะเห็นได้ว่า ทุกจุดเสี่ยงจะมีเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งช่วย จุดไหนที่ไม่มีเครื่องสูบน้ำไปติดตั้ง ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยประเมินสถานการณ์น้ำ ทุกพื้นที่ความรับผิดชอบสามารถรองรับน้ำฝนได้ ประมาณ 60 มิลลิเมตร หากเกินกว่านี้ ก็จะเกิดน้ำท่วมขังตามมา

ผอ.เขตสวนหลวง เปิดเผยอีกว่า การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่เกิดขึ้นตั้งแต่สมัย พล.ต.อ.เอกอัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จนมาถึงปัจจุบันสมัยของ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนปัจจุบันนี้ ก็ยังคงใช้แบบแผนการบริหารจัดการแบบเดียวกัน มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องเครื่องสูบน้ำ กระสอบทราย และยานพาหนะในการช่วยเหลือประชาชน โดยใช้บทเรียนในอดีตที่ผ่านมาในการปรับแก้ แต่ปัญหาน้ำท่วมขังทุกยุคทุกสมัย เมื่อปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาเยอะ และคลองสายหลักน้ำระบายไม่ทัน คลองสายอื่นๆที่เชื่อมต่อกันก็ต้องชะลอ รวมไปถึงน้ำทะเลที่หนุนด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่เขตสวนหลวงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในช่วงที่มีน้ำท่วมขังสูง โดยได้เดินทางมาให้กำลังใจ และให้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหา พร้อมสั่งการไปยังสำนักงานระบายน้ำ ให้ช่วยสนับสนุนอีกทางหนึ่ง โดยผู้บริหารกรุงเทพมหานครทุกคนมีความใส่ใจ และมีความกังวลเรื้องน้ำท่วมขังเป็นอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก
"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.
สุดสลด "พ่อป่วยจิต" คลั่งคว้าชะแลงเหล็กไล่ทุบ "ลูก-เมีย" ดับ ก่อนลาโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น