No data was found

นายกฯ เสียใจเหตุเพลิงไหม้ “เมาท์เทน บี” สั่งมท.-ตร.ตรวจมาตรการป้องกันภัยผับ สอบกราดยิงอุบลฯ

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ เสียใจเหตุเพลิงไหม้ "เมาท์เทน บี" สั่งมหาดไทย ตำรวจ สำรวจผับทั่วประเทศ วางมาตรการป้องกัน เร่งหาคนรับผิดชอบ พร้อมสั่งตรวจสอบอาวุธปืน เหตุกราดยิง ที่อุบลฯ

วันที่ 5 ส.ค.65 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงเหตุเพลิงใหม้ผับในพื้นที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 14 คน ว่า ได้สั่งการไปแล้ว โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปสำรวจ ความเสียหายดูแลทั้งผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ ซึ่งนายกฯและรัฐบาลเสียใจ โดยเฉพาะในส่วนของผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่ ต้องดูแลเพราะภาพเหล่านี้สื่อออกไปต่างประเทศ เพราะส่งผลเรื่องการท่องเที่ยว มากพอสมควร และวันนี้ได้สั่งการไปแล้วกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องหาคนรับผิดชอบมาให้ได้ และดูแลเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโดยเร็วที่สุด ยอมรับว่าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาแล้วอย่างซานติก้าผับ ในพื้นที่ กทม. เป็นเหตุการณ์ที่คล้ายกัน ดังนั้นผู้ประกอบการต้องร่วมมือ ปฎิบัติตามระเบียบและข้อกฎหมายทุกประการในการที่จะ ตกแต่ง ประดับอาคาร ประตุหนีไฟ เข้าออก มีระเบียบอยู่แล้ว แต่ทำไมจึงเกิดเหตุขึ้น ซึ่งตนเองให้ความสำคัญเรื่องนี้ พร้อมกันนี้ยังได้เน้นยำไปยังกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด ตำรวจ อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก และกำลังตรวจสอบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นโซนที่สามารถเปิดผับได้หรือไม่ โดยกระทรวงมหาดไทย พร้อมตรวจสอบทั่วประเทศ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนเหตุการณ์กราดยิงกันหน้าลานจอดรถอุบลสแควร์ ที่จ.อุบลราชธานี นายกฯกล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบการใช้อาวุธปืน และนำมาจากไหน ซึ่งมีการโพสในโซเซียลจำนวนมาก มีภาพถือปืน อาวุธอยู่ ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบหาที่มาที่ไปของอาวุธสงครามดังกล่าว และตรวจสอบทุกอย่าง เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และทุกคนต้องช่วยกัน ส่วนอาวุธปืนที่หาง่าย ก็ต้องติดตามดำเนินคดีตามกฎหมาย และเรื่องทั้งหมดบางคนก็รู้แต่ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ ขณะที่การทำงานของเจ้าหน้าที่บกพร่องตรงไหน ซึ่งต้องร่วมมือกันทั้งสองฝ่ายถึงจะสำเร็จทุกเรื่อง

 

นอกจากนี้ สื่อมวลชนได้สอบถามถึง ประเด็นการครบวาระ 8 ปี ของการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่ามีความกังวลหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ให้ไปถามศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมย้อนถามว่า จะกังวลอะไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น