No data was found

“นายกฯตู่” เดิน Sky Walk ชมแม่น้ำแคว 2 สี แลนด์มาร์คแห่งใหม่เมืองกาญจน์

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ เดิน Sky Walk ชมแม่น้ำแคว2 สี แลนด์มาร์คแห่งใหม่เมืองกาญจน์ ปลื้มประชาชน แห่ต้อนรับแน่น ย้ำ รัฐบาลทำให้เต็มที่ ไม่เป็นศัตรูกับใคร ขอคนไทยอย่าขัดแย้งกันเอง

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.65 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจติดตามความคืบหน้าการจัดระเบียบเรือนแพและปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณ 2 ฝั่งแม่น้ำแคว Sky Walk ริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่ได้มีการปรับภูมิทัศน์เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19

นายกรัฐมนตรี กล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับกว่า 1,200 คน ว่า ดีใจซาบซึ้งใจที่ได้เห็นความคืบหน้าในโครงการ เห็นการเปลี่ยนแปลงมากมาย มาครั้งนี้ก็เพื่อมาติดตามความก้าวหน้า น้ำกินน้ำใช้ ไม่ให้มีความขาดแคลนน้ำ ยืนยันจะทำต่อไป ทั้งนี้ รู้สึกตื้นตันที่เห็นพี่น้องมาให้การต้อนรับ หากได้รับความร่วมมือของทุกคนก็จะทำให้ประเทศชาติมีเสถียรภาพ วันนี้มีความสุขเพราะเห็นความเป็นระเบียบเรียบร้อยและได้เข้าสักการะพระนเรศวรเป็นดินแดนแห่งประวัติศาสตร์ ดินแดนแห่งศักดิ์สิทธิ์ ที่พระมหากษัตริย์ได้ ปกปักษ์รักษาแผ่นดินไทยไว้ ในส่วนรัฐบาลอยากดูแลทุกจังหวัด 77 จังหวัดให้มีการพัฒนาเติบโตทุกจังหวัด

และเรื่องที่ได้ยินดีคือถนนสายกรุงเทพฯ – กาญจนบุรีที่คาดว่าในปี 2566 จะช่วยบรรเทาการจราจรได้มาก โดยรัฐบาลได้วางยุทธศาสตร์ไว้ทุกด้าน วันนี้ภูมิใจในหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น ที่จังหวัดกาญจนบุรีมี Landmark 2 แห่งแล้ว เรามีความจำเป็นต้องเปิดประเทศเพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นเดินขึ้นสกายวอร์คเพื่อชมทัศนียภาพริมฝั่งแม่น้ำแควน้อย แควใหญ่ ซึ่งเป็นแม่น้ำ2 สี มีความเป็นเอกลักษณ์

นายกฯ รู้สึกดีใจและปลื้มใจพร้อมชื่นชมทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันจนสำเร็จ โดยการลงพื้นที่วันนี้ มีการหารือพูดถึงปัญหาถนนเส้นทางสังขละบุรี ที่อันตรายเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งและเป็นพื้นที่อุทยาน ดังนั้นต้องหาทางว่าจะทำอย่างไรเพื่อลดการสูญเสียให้ได้โดยรัฐบาลจะต้องพยายามหาวิธีการที่เหมาะสม ในการดำเนินการ

ส่วนเรื่องที่ดินทำกินก็รับไปเข้าสู่ที่ประชุม คทช. ซึ่งหลายพื้นที่เกิดความทับซ้อนแต่ยืนยันว่าจะทำให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด เรื่องการพิสูจน์สิทธิ์ต่างๆ ก็ว่ากันไป ซึ่งขณะนี้ก็ยังให้อยู่อาศัยให้สิทธิ์พื้นที่ทำกินไปก่อน ส่วนเรื่องของไฟฟ้า กระทรวงมหาดไทย ได้รับเรื่องไปแล้ว

 

 

 

 

นายกฯยังกล่าวว่า การลงพื้นที่ ยังติดตามการท่องเที่ยว ซึ่งวันนี้ได้บอกไปแล้วว่าประเทศไทยมีประสิทธิภาพมากมาย และในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีก็มีทั้งประวัติศาสตร์การท่องเที่ยว อาหารการกินการเกษตรปศุสัตว์ และพบว่า วันนี้ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดมากขึ้น เป็นไปตามความมุ่งหมายของรัฐบาล ที่ต้องการให้ประเทศชาติฟื้นตัวเร็วที่สุด แม้จะมีปัญหาอื่นตามมาแต่รัฐบาลก็จะดูแล กลุ่มเปราะบาง ผู้มีรายได้น้อย โดยตนได้นำบทเรียนแบบอย่างจากต่างประเทศ มาดู แล้วถือว่าทำได้มากกว่าประเทศอื่น

พร้อมระบุว่า วันนี้ไม่มีอะไรที่จะเปิดอกคุยกับประชาชนอีกแล้ว เพราะได้เปิดอกอยู่ตลอดเวลา รับฟังปัญหาต่างๆมาเพื่อแก้ไข เพราะตนเองไม่ใช่ศัตรูกับใคร ทั้งนี้ สถานการณ์ไต้หวัน อธิบดีกรมอาเซียนก็ได้แถลงไปแล้ว พร้อมฝากถึงคนไทยว่า อย่าขัดแย้งกันเองแล้วกัน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สาวสอง" เขม่นเดือดหน้าผับสุขุมวิท เคลียร์ไม่ลงตัว คว้ามีดแทงเจ็บสาหัส
อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น