No data was found

คนกรุงระทม ฝนถล่ม ทำน้ำท่วมหลายจุด จราจรช่วงเช้าติดขัด

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพมหานครเกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ การจราจช่วงเช้าติดขัด ปริมาณน้ำคลองแสนแสบสูงขึ้น เรือโดยสารสัญจรได้ลำบาก หลังเมื่อวานนี้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะหมู่บ้านพูนสิน 3 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง ได้มีชาวบ้านร้องเรียนว่า หมู่บ้านเกิดน้ำท่วมหนักทั้งหมู่บ้านสูงหลายสิบเมตร กระทบบ้านเรือนมากกว่า 1,000 ครัวเรือน รวมถึงประชาชนมากกว่า 5,000 ชีวิต อีกทั้งการสัญจรไป-มาทำได้ยากลำบาก

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวรชัย สมบัติเจริญกิจ ประธานหมู่บ้าน เปิดเผยว่า หมู่บ้านเกิดน้ำท่วมหนักมา 2 วันแล้ว ส่งสร้างเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะซอยที่มีพื้นต่ำน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร ซึ่งเกิดปัญหาจากจำนวนท่อระบายน้ำมีน้อย และเครื่องสูบน้ำมีจำนวนไม่เพียงพอ จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก จส.100 ได้รายงานสภาพการจราจรรอบกรุงเทพมหานครช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังเมื่อคืนฝนตกลงมาอย่างหนัก พบว่า การจราจรหลายพื้นที่ติดขัดเป็นอย่างมาก อาทิ เวลา 07:42 ถนนศรีนครินทร์ ขาออก ตั้งแต่ทางลอดใต้มอเตอร์เวย์ จนถึงทางรถไฟหัวหมาก – แยกพัฒนาการ ยังมีน้ำท่วมขัง การจราจราติดขัด อีกทั้งบริเวณท่าเรือวัดศรีบุญเรือง คลองแสนแสบ มีปริมาณน้ำสูงมาก ส่งผลให้เรือโดยสารวิ่งได้ยากลำบาก แต่ยังวิ่งให้บริการอยู่เช่นเดิม

ขณะที่ กรมชลประทาน ได้ออกประกาศ ฉบับที่ 24/2565 เรื่อง “เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน” และได้ติดตามการคาดการณ์ “สภาพอากาศ” ของ “กรมอุตุนิยมวิทยา” ในช่วงวันที่ 2-10 สิงหาคม 2565 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น

ประกอบกับมีร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณประเทศเมียนมา ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบนของประเทศไทย และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง นั้น

พร้อมกับติดตามการประเมินสถานการณ์น้ำฝน ตามคาดการณ์ของ กรมอุตุนิยมวิทยา และสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) พบว่า จะมีปริมาณฝนตกสะสมต่อเนื่อง ประกอบกับสถานการณ์น้ำในลำน้ำและแหล่งน้ำธรรมชาติบางพื้นที่ที่ฝนตกหนักอยู่ในเกณฑ์น้ำมาก อาจส่งผลให้เกิดน้ำหลากและน้ำท่วมฉับพลัน จึงขอให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงในช่วงวันที่ 2-10 สิงหาคม 2565 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุ๊งอิ๊ง" ตั้ง "ชูศักดิ์-ภูมิธรรม-สุรพงษ์-พวงเพ็ชร" นั่งที่ปรึกษาคกก.ตรวจสอบสก.เพื่อไทยเพิ่ม
สายมูล้นวัด แห่งขอพร ส่องเลขเด็ด “อากงเห้งเจีย”วัดถ้ำเขาชะอางค์
"กรมราชทัณฑ์" แจงไทม์ไลน์ "บุ้ง" ก่อนเสียชีวิต โดนสื่อซักหนัก ช่วงวิกฤตสัญญาณชีพอ่อน
แม่ "โจ๋ 14 " ขึ้นโรงพักยืนกรานเอาผิด "หมอเหรียญฯ" ลูกสารภาพรู้ผิดสูบบุหรี่ในรพ.
ลูกเมียใจแทบขาด เสียเสาหลักครอบครัว หลัง สามีแต่งกิ่งทุเรียนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต ไหม้เกรียม
"ก้าวไกล" โล่งอีกเปลาะ ศาลรธน.อนุญาตขยายเวลา ยื่นชี้แจงยุบพรรค รอบที่ 3
พ่อค้า-แม่ค้าธารน้ำไหลบ้านนา โวยเขื่อน! พระสะทึง ปล่อยน้ำฉับพลัน ร้านค้าริมคลอง เสียหายเพียบ โอด น้ำมาเร็วมาก หน่วยงานก็ไม่แจ้งให้ทราบ
"ดร.โอฬาร" เตือนคิดให้รอบคอบ ดึงกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติด ชี้มีประโยชน์การแพทย์-เศรษฐกิจ
“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก
"ถาวร" ค้านนำเคส "บุ้ง" โยงกม.นิรโทษ ต้องรวมคดี 112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น