No data was found

“บิ๊กใหม่” หวั่นเป็นมืออาชีพอำพรางคดี 2 ศพฝังดินโบกปูน สั่งตรวจสอบรายชื่ออีกรอบ หวังเร่งคลี่คลายคดี

กดติดตาม TOP NEWS

รอง ผบ.ตร.ประชุมเครียดง เร่งคลี่คลายคดีฆ่าโบกปูนฝังดิน 2 ศพ ที่โคราช ยอมรับเป็นคดีที่ยากคาดผู้ก่อเหตุเป็นมืออาชีพ ส่วนเรื่องยืนยันตัวตนผู้เสียชีวิต สั่งตรวจสอบใหม่อีกรอบเพื่อความชัดเจน

วันที่ 1 ส.ค. 65 พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกคณะทำงานและชุดสืบสวนประชุมเครียดเร่งแกะรอยผู้ก่อเหตุ ใช้เวลาประชุมนานเกือบ 3 ชั่วโมง จากผลการประชุมในวันนี้ รอง ผบ.ตร.ระบุว่ายังไม่สามารถระบุตัวผู้ตายได้ เพราะสภาพศพมีความเสียหายหลายจุดรวมไปถึงลายนิ้วมือที่ไม่มีความชัดเจน จึงได้สั่งการให้ พฐ.และผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ซึ่งเป็นทีมเดียวกับที่ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ตัวบุคคลผู้เสียชีวิตช่วงเหตุการณ์สึนามิ ลงพื้นที่ช่วยหาหลักฐานอีกทีม

ที่ผ่านมาทีม พฐ.ได้ใช้ผงฝุ่นละเอียดในการเก็บลายนิ้วมือของผู้ตาย หากพบว่ามีมากกว่า 10 จุดขึ้นไปก็จะสามารถยืนยันตัวบุคคลได้ ซึ่งจากการตรวจสอบมีหลักฐานระบุตัวตนมากกว่า 10 จุด แต่ยังไม่มีหลักฐานอะไรที่มายืนยันตัวบุคคลที่แน่ชัดได้ ซึ่งวิธีนี้จะมีประสิทธิภาพมากกว่าการใช้หมึกดำพิมพ์ลายนิ้วมือ เนื่องจากสภาพศพมีผิวแข็งและมีบางส่วนที่ได้รับความเสียหาย ส่วนหลักฐานที่พบเพิ่มเติมวันนี้เป็นผ้าอนามัยที่พบใกล้หลุมฝังศพ ซึ่งจะนำไปตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

ส่วนหลักฐานที่ตัวศพพบแค่ปลอกกระสุนที่สามารถใช้ในการสืบสวนขยายผลได้ รวมไปถึงหลักฐานชิ้นอื่นยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบหาตัวศพผู้ตายทั้งสองคน แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบในฐานข้อมูลทั้งในส่วนของกรมการปกครองและสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในไทย แต่จะสามารถบอกได้ว่าใช่คนไทยหรือไม่นั้นยังไม่สามารถระบุได้ จึงต้องสั่งให้เริ่มต้นตรวจสอบใหม่อีกครั้ง โดยย้อนตรวจสอบข้อมูลใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ทราบข้อมูลผู้ตายทั้ง 2 ราย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนอาวุธปืน เบื้องต้นทราบรุ่นและยี่ห้อแล้ว แต่รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งปืนชนิดนี้มีลักษณะพิเศษที่ใช้เฉพาะกลุ่มและเป็นที่นิยมค่อนข้างมาก โดยจะมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนขยายผลต่อไป

ขณะเดียวกันหลักฐานที่เป็นซิลิโคนที่ได้ส่งไปตรวจสอบตั้งแต่วันแรก ที่ผ่านมาได้ตรวจสอบตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยยังไม่พบว่ามีหมายเลขผลิตภัณฑ์ล็อตนี้อยู่ในประเทศไทย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างประสานขอข้อมูลจากบริษัทต้นทางที่อยู่ต่างประเทศเพื่อตรวจสอบไมโครชิพที่ฝังอยู่ในซิลิโคน ซึ่งถ้าหากตรวจสอบได้ก็จะสามารถยืนยันตัวบุคคลได้ว่าผู้ตายเป็นใคร ส่วนปมสาเหตุของการเกิดการฆาตกรรมในครั้งนี้ยังตอบไม่ได้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไร เพราะยังไม่มีหลักฐานที่จะบ่งบอกและเชื่อมโยงไปถึงสาเหตุนี้

สำหรับรอยสักเบื้องต้นได้สอบถามตัวแทนสมาคมช่างสักได้ข้อมูลว่า รอยสักลายแมนดาล่า จะไม่เป็นที่นิยมในกลุ่มหญิงไทย และจากการตรวจสอบทั่วประเทศ 60-70% ก็ไม่พบรอยสักแบบเดียวกับผู้เสียชีวิต แต่เบื้องต้นจากการสันนิษฐาน รวมไปถึงหลักฐานที่มีอยู่ไม่สามารถระบุตัวตนและยืนยันสัญชาติไทยได้

 

 

ส่วนศพผู้ชาย จากความคิดเห็นของทีมแพทย์ ระบุว่า ไม่ใช่ชาวเอเชีย มีผิวเกือบขาว ผมหยิกคล้ายนิกโกร ซึ่งขณะนี้ได้ประสานไปที่ตำรวจสากลและเจ้าหน้าที่ FBI แล้ว อยู่ระหว่างรอข้อมูลตอบกลับ

พล.ต.อ.สุชาติ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าคดีนี้เป็นคดีที่ยากกว่าคดีอื่นที่ผ่านมา ตอนแรกเหมือนจะง่ายแต่ไม่ใช่ เพราะจากรูปคดีและหลักฐานที่มีอยู่เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุมีความชำนาญในการก่อเหตุ อำพรางศพ และทำลายพยานหลักฐานอย่างแนบเนียน แต่ยังไม่ปักใจเชื่อ อีกทั้งไม่ทราบวันเวลาเกิดเหตุที่แน่ชัด ส่วนหลักฐานที่มีอยู่ตอนนี้คือปลอกและหัวกระสุน ปูน และซิลิโคน ซึ่งคดีนี้มีความคืบหน้าไปแล้วถึง 50-60% และหากผลตรวจทั้งหมดออกมาแล้วไม่พบฐานข้อมูลระบุตัวตนได้ เชื่อได้ว่าทั้งคู่อาจจะเป็นชาวต่างชาติที่แอบลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48
จีนประสบความสำเร็จทดลองปลูกข้าวแบบเร่งรัดในทะเลทราย
รถไฟสินค้าจีน-ลาว-ไทย-มาเลเซียขบวนแรกออกจากเฉิงตูแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น