No data was found

คึกคักรับหยุดยาว นทท.แห่เที่่ยวน้ำตกตาดขาม ที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา

กดติดตาม TOP NEWS

นครพนม น้ำตกตาดขามสวยงามน้ำใสไหลเย็น คึกคักรับหยุดยาว ในช่วงหน้าฝนจะได้สัมผัสกับธรรมชาติเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน น้ำตกกาดขามเป็นน้ำตกขึ้นชื่อของแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดนครพนม ที่มีความสวยงามอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกา

วันที่ 30 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครพนม นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเดินทางไปสัมผัสความงดงามทางธรรมชาติที่น้ำตกตาดขามอุทยานแห่งชาติภูลังกาอำเภอบ้านแพงจังหวัดนครพนมกันอย่างคึกคักโดยในช่วงหน้าฝนจะได้สัมผัสกับธรรมชาติเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน น้ำตกกาดขามเป็นน้ำตกขึ้นชื่อของแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดนครพนมที่มีความสวยงามอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกาซึ่งในช่วงนี้จะมีน้ำจากเทือกเขาภูลังกาไหลลงสู่น้ำตกตาดขามอย่างสวยงามส่งผลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมกันอย่างคึกคัก

ขณะเดียวกันทางด้านนายประทีป ไชยภูวงศ์ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูลังกาเปิดเผยว่าในช่วงนี้ฝนตก ต่อเนื่องทำให้มีปริมาณน้ำสะสมบนเทือกเขาภูลังกาและไหลลงสู่น้ำตกกาดขามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญของจังหวัดนครพนมทำให้มีประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำนำอาหารสิ่งมารับประทานเป็นหมู่คณะ เป็นครอบครัว ยิ่งในช่วงวันหยุดยาวจะคึกคักเป็นพิเศษ โดยทางอุทยานแห่งชาติภูลังกาได้เตรียมพร้อมในการจัดสถานที่รองรับประชาชนนักท่องเที่ยวในช่วงนี้รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลเฝ้าระวังจุดเสี่ยงอันตรายรวมถึงตรวจสอบเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากป้องกันอันตรายกับนักท่องเที่ยวและคอยดูแลใกล้ชิดสำหรับผู้ที่ลงเล่นน้ำ นอกจากนี้ยังมีการประเมินสถานการณ์น้ำรายวันหากมีความเสี่ยงอันตรายจะให้งดลงเล่นน้ำทันทีหรือหากมีความเสี่ยงน้ำป่าไหลหลากจะประกาศเตือนประชาชนนักท่องเที่ยวงดเล่นน้ำทันทีฝากประชาสัมพันธ์สำหรับผู้ต้องการอยากมาท่องเที่ยวในช่วงนี้ทางอุทยานแห่งชาติภูลังกายินดีต้อนรับและขอความร่วมมือในการรักษาความสะอาดรวมถึงปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่แนะนำอย่างเคร่งครัดป้องกันอันตรายจากปัญหาจมน้ำ

น้ำตกตาดขาม เกิดจากลำธารหลายสายบนยอดเขาไหลมาบรรจบกันเป็นลำห้วยขาม เป็นน้ำตกที่ไม่สูงมากนัก สูงประมาณ 30 เมตร ลึก 5 เมตร และบริเวณไกล้ๆ มีลานหินเล็กๆ สำหรับพักผ่อน มีน้ำตกไหลเป็นชั้นๆ จำนวน 4 ชั้น เฉพาะชั้นสุดท้ายจะมีแอ่งน้ำขังตลอดทั้งปี น้ำตกตาดขาม เป็นที่รู้จักของประชาชนจังหวัดไกล้เคียง เช่น หนองคาย สกลนคร และอุดรธานี ฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงเดือนพฤษภาคม – ตุลาคม ตั้งอยู่บ้านดอนปาก ตำบลนางัว อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม ห่างจากอำดภอบ้านแพง 8 กิโลเมตร.

 

ข่าว/ภาพ ภัทรพล-ประทีป ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครพนม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น