No data was found

นครพนม เร่งทำความสะอาดพื้นผนัง เตรียมรับกิจกรรม “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล”

กดติดตาม TOP NEWS

เทศบาลเมืองนครพนมเร่งทำความสะอาดพื้นผนัง เตรียมความพร้อมจัดกิจกรรม "สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล" ด้านนายกสมาคมนักข่าวพร้อมช่วยประชาสัมพันธ์โครงการ

ตามที่มูลนิธิยังมีเรา ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ และกลุ่มสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ได้ร่วมจัดกิจกรรมวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อน้องรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่าน ในรูปแบบงานสตรีทอาร์ตบนฝาผนัง ณ อาคารบริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คสำคัญของพี่น้องชาวจังหวัดนครพนม ระหว่างวันที่ 23 – 27 กรกฎาคม 2565 และจะส่งมอบในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 นั้น

ล่าสุดวันนี้ (22 ก.ค.2565) ที่จังหวัดนครพนม บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง แลนด์มาร์ค พญาศรีสัตตนาคราช นายนิวัต เจียวิริยะบุญญา นายกเทศบาลเมืองนครพนม ได้สั่งการให้ทีมงานหัวหน้ากองช่างพร้อมด้วยคนงานเข้าเคลียร์พื้นที่ทำความสะอาด เตรียมผิวงาน บริเวณผนังตึกริมฝั่งโขง ที่มูลนิธิยังมีเรา ร่วมกับสถานีข่าวท็อปนิวส์ และกลุ่มสตรีทอาร์ทคิงภูมิพล จะได้จัดกิจกรรมวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อน้องรำลึกถึงพระมหากรุณนาธิคุณและน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่านในวันที่ 23 – 27 ก.ค.นี้

ขณะที่นายประสิทธิ์ นวลพิมพ์ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษเทศบาลเมืองนครพนม กล่าวว่า วันนี้ได้พาทีมช่างมาทำความสะอาดพื้นผิวไว้รอทางจิตอาสาที่จะเข้ามาวาดภาพ โดยรื้อถอนของเก่าออกและทำความสะอาดพื้นผิวเนื่องจากพื้นผิวเดิมไม่เรียบมีตะปู จึงต้องตัดหัวตะปูออกแล้วทำการโป้วสีให้เรียบร้อย ตอนนี้ทางนายกเทศบาลเมืองนครพนม ทีมงานและประชาชน รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ทางโครงการฯ มาเลือกที่จังหวัดนครพนมและได้เลือกพื้นที่ตรงบริเวณนี้เพราะ เป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และจุดนี้เป็นจุดที่มีความเหมาะสมที่สุด

ด้านนายบัณฑิต แสงวิจิตร นายกสมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม กล่าวว่า พร้อมเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโครงการที่มูลนิธิยังมีเรา ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ และกลุ่มสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล จัดขึ้น เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณและน้อมนำคำสั่งสอนของพระองค์ในรูปแบบงานสตรีทอาร์ตบนฝาผนัง ณ อาคารบริเวณลานพญาศรีสัชนาคราชริมฝั่งโขงที่สำคัญของจังหวัดนครพนม และภูมิใจมากที่ผู้จัดได้เลือกจังหวัดนครพนมเป็นจังหวัดแรก ในนามสมาคมนักข่าวจ.นครพนม ยินดีประชาสัมพันธ์โครงการนี้ให้กับพี่น้องชาวจังหวัดนครพนมและประเทศเพื่อนบ้านได้ทราบถึงโครงการนี้ และขอให้ทุกๆ ท่านมาเป็นกำลังใจกับทีมงานศิลปินในช่วงวันที่ 23 – 27 ก.ค.นี้ และในวันที่ 28 จะเป็นพิธีการส่งมอบภาพวาดให้กับจังหวัดนครพนมโดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมเป็นผู้รับมอบ.

 

 

ศูนย์ข่าวภูมิภาค  TOP NEWS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น