No data was found

“ชาวชุมชนคลองเตย” ซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ หลังได้รับบ้านใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวชุมชนคลองเตย ต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง หลังได้รับมอบบ้านหลังใหม่ ตื้นตันใจถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ กล่าวขอบคุณพระองค์ท่านที่ทรงมีพระเมตตากับประชาชน

หลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจที่กองทัพบกร่วมกับซีพี และซีพีเอฟ ในการสร้างบ้านพัก บ้านหลังใหม่ให้กับผู้ยากไร้ ตามสนองพระบรมราโชบายในหลวง ที่สร้างแล้วเสร็จ จำนวน 7 หลังสุดท้าย รวมทั้งสิ้น 87 หลัง ส่งมอบให้กับชาวชุมชนคลองเตย เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และสร้างสุขอนามัยที่ดีแก่กลุ่มเปราะบาง ภายใต้ “โครงการสร้างและซ่อมแซมบ้านพักให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาส”

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ (28 ก.ค.) ทีมข่าวท็อปนิวส์ ลงพื้นที่มายัง ซ.ชุมชนล็อค 4-5-6 แยก 3 แขวง/เขต คลองเตย ซึ่งเป็นพื้นที่เข้าร่วมโครงการ โดยได้พบกับนางลำดวน ไทยเย็น หรือ ป้าอ๋อย อายุ 61 ปี อาชีพแม่บ้าน เลี้ยงหลานหลายคน ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ใครจ้างอะไรก็รับทำ ได้กล่าวด้วยเสียงสะอื้นทั้งน้ำตา เมื่อรู้ว่า ตนเองได้รับบ้านหลังใหม่ เป็นบ้าน 2 ชั้น

ป้าอ๋อย เล่าว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ไม่คาดคิด คาดฝันว่า จะได้บ้านหลังใหม่ โดยบ้านหลังเดิมอยู่กัน 8 คน ทั้งแออัดและทรุดโทรม สังกะสีผุ กันฝนไม่ได้เลย อยู่กันอย่างยากลำบาก สภาพบ้านผุพังมาก แถมสายไฟฟ้ารั่ว ซึ่งตนเองเคยถูกไฟดูดมาแล้ว อีกทั้งยังมีสัตว์มีพิษ เช่น งู ตะขาบ เข้ามาในบ้านอยู่เป็นประจำ วันนี้ได้รับบ้านหลังใหม่จากผู้ใหญ่ใจดี ทั้งกองทัพภาคที่ 1 CP-CPF ที่มาช่วยกันทำบ้านให้พวกเราและลูกหลานได้อยู่อย่างสบาย ลำพังตัวเองไม่สามารถสร้างบ้านดีๆ แบบนี้ได้ วันนี้มีความสุขมากและอุ่นใจที่มีบ้านสวยงามให้ทุกคนได้อยู่ร่วมกัน

ป้าอ๋อย เล่าอีกว่า ในวันที่ได้รับบ้านหลังใหม่นั้น ตนเองได้ก้มกราบเท้าผู้ที่มามอบให้ ขอบคุณเป็นอย่างมาก จึงทราบว่า เป็นโครงการของในหลวง ตนเองจึงไม่รู้จะตอบแทนอย่างไร ขอขอบคุณพระเมตตาที่มีต่อคนจน ทำบ้านให้คนสลัมอย่างเราได้อยู่อาศัยอย่างสุขสบาย ขอให้พระองค์ท่านทรงพระเจริญ โรคภัยไข้เจ็บอย่ากล้ำกราย ขอให้อยู่เป็นมิ่งขวัญร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับคนไทยไปยาวนาน

ขณะที่ นางนันทวรรณ ทิพดี อายุ 51 ปี มีอาชีพรับจ้างซักผ้า เป็นผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวี มักจะไม่สบายอยู่บ่อยครั้ง เป็นอีกคนที่ได้รับมอบบ้านหลังใหม่จาก“โครงการสร้างและซ่อมแซมบ้านพักให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาส” และเป็นอีกคนที่รู้สึกดีใจมากๆ และรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้รับมอบบ้านใหม่ ได้เล่าถึงสภาพบ้านหลังเดิมว่าเป็นบ้านผุพัง สภาพทรุดโทรมมาก มีหนูอาศัยอยู่เต็มบ้าน เวลากลางคืนนอนหลับ หนูมักจะตกลงมากลางบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพลิงไหม้บ้านชาวตุรกี หวิดวอดทั้งหลัง
พบศพชายวัย 54 นอนเสียชีวิตกลางป่า ตรวจโควิคผลบวก
“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น