No data was found

สิงห์โตทอง สายบ้านใหญ่เอาคืน ส่ง สท.ชนะเลือกตั้งซ่อม

กดติดตาม TOP NEWS

สิงห์โตทอง สายบ้านใหญ่เอาคืน ส่ง สท.ชนะเลือกตั้งซ่อม

จากกรณีเมื่อวันอาทิตย์ที่วันที่ 24 กรกฎาคม 2565 เทศบาลตำบลหนองชาก จัดให้มีการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองชาก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจาก นางสาวกนกวรรณ ทีปกากร กลุ่มหนองชากโฉมใหม่ ได้ลาออกสมาชิกสภาเทศบาล ส่งผลให้ ต้องมีการเลือกตั้งหาสมาชิกสภาเทศบาลใหม่ และทำให้เทศบาลหนองชากต้องเสียงบประมาณภาษีจากพี่น้องประชาชนมาทำการจัดการเลือกตั้งซ่อม  ซึ่งมีนักการเมืองท้องถิ่นลงสมัครจำนวน 4 คน ประกอบด้วย หมายเลข 1 “ทิดดิษ”นายประดิษฐ์ พงศ์พันธ์  จาก “กลุ่มเรารักหนองชาก” ซึ่ง “นายกเล็ก”นายบรรเจิด สิงห์โตทอง อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลต.หนองชาก นักการเมืองสายบ้านใหญ่ชลบุรี ที่ขณะนี้ขับเคลื่อนทำงานการเมืองในพื้นที่ร่วมกับกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี  และเป็นพันธมิตรที่ดีกับ”ส.ส.ต้น”นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี เขต.4 พรรคพลังประชารัฐ  หมายเลข 2  “เสี่ยหง่า”นายสง่า สิริพิทักษ์ชัยกุล  ที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มการเมืองสายกลุ่มเก่า หมายเลข 3  นายสมศักดิ์ พรหมรินทร์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี ตัดสินใจลาออกมาลงสมัครรับเลือกตั้ง หมายเลข 4 นายศิริชัย เลิศวรวุฒิ  ได้รับการสนับสนุนจากนักการเมืองสายกลุ่มเก่า การเลือกตั้งครั้งนี้เปรียบเหมือนเป็นการพิสูจน์คะแนนนิยมของชาวหนองชาก ว่าจะนิยมนักการเมืองสายกลุ่มเก่า หรือ สายการเมือง “นายกเล็ก”

มีผู้มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งจำนวน 4,374 คน มีผู้มาใช้สิทธิ์  1,872 คน คิดเป็น 42.80% ผลการเลือกตั้งปรากฎว่า  หมายเลข 1 “ทิดดิษ”นายประดิษฐ์ พงศ์พันธ์ กลุ่มเรารักหนองชาก  ได้ 757 คะแนน หมายเลข 2 นายสง่า สิริพิทักษ์ชัยกุล ได้ 546 คะแนน หมายเลข 3 นายสมศักดิ์ พรหมรินทร์ ได้ 208 คะแนน หมายเลข 4 นายศิริชัย เลิศวรวุฒิ ได้ 194  คะแนน บัตรเสีย 97 คะแนน และ บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด ได้ 70 คะแนน  ส่งผลให้ “ทิดดิษ”นายประดิษฐ์ พงศ์พันธ์ “กลุ่มเรารักหนองชาก” ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองชาก ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองชาก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง

ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ ถึงสนามการเมืองท้องถิ่นในเขตพื้นที่ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรีสมัยหน้า  และสนามการเมืองระดับส.ส. ซึ่งในการเลือกตั้งส.ส.ครั้งหน้า ต.หนองชาก จะอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 3  และถ้าสถานการณ์การเมืองยังคงเป็นในรูปแบบนี้ คะแนนนิยม “นายกเล็ก”นายบรรเจิด สิงห์โตทอง อดีตนายกเทศบาลต.หนองชาก พร้อมทีมงานสายบ้านใหญ่ชลบุรี จะได้คะแนนนิยมจากชาวหนองชาก เหนือ นักการเมืองท้องถิ่นบางกลุ่ม บางพรรค ที่ขณะนี้ชาวหนองชากตาสว่างแล้ว

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น