No data was found

เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมชมการยกระดับอาชีวศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี เข้าสู่ระดับสากล

กดติดตาม TOP NEWS

เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมชมการยกระดับอาชีวศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี เข้าสู่ระดับสากล รวมไปถึงการพัฒนากำลังคนตามมาตรฐานสากล ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก EEC

ที่หอประชุมลีลาวดี วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย H.E. Mr. Mark Gooding OBE ได้เข้าเยี่ยมชมวิทยาลัย เทคโนโลยีชลบุรี เนื่องจากได้ให้ความสนใจในการยกระดับอาชีวศึกษา เข้าสู่ระดับสากล รวมไปถึงการพัฒนากำลังคนตามมาตรฐานสากล ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก EEC นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  ศึกษาธิการจังหวัดชลบุรี สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวะ กระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ได้ให้เกียรติเข้าร่วมงานและร่วมเข้าให้การต้อนรับในครั้งนี้

โดยท่านเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ยังได้เป็นประธานการมอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียน นักศึกษา จำนวน 10 คนที่สอบได้คะแนนสูงสุดของทางวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี อีกด้วย และในส่วนของการประชุมในครั้งนี้จะมีความร่วมมือทางการศึกษาด้านนานาชาติในอีกหลายด้าน  ระบบการบริหารจัดการวิทยาลัยอาชีวศึกษาในยุค Disruption Change ซึ่งวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีเป็นสถานศึกษาที่มุ่งเน้นต่อการจัดการศึกษาโดยมียุทธศาสตร์เชิงรุกในการบริหารจัดการศึกษาที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะวิชาชีพและคุณลักษณะที่พึงประสงค์เพื่อนำไปประกอบอาชีพในอนาคตและเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติอีกทั้งยังเพิ่มขีดความสามารถพิเศษทางด้านภาษาต่างประเทศตามมาตรฐานสากล สอดคล้องความต้องการของภาคอุตสาหกรรมและรองรับต่อการพัฒนาประเทศในพื้นที่ EEC ซึ่งจังหวัดชลบุรีตั้งอยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EEC มีความหลากหลายทั้งในด้านเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว การเกษตร การบริหาร และการขนส่ง อีกทั้งยังสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่เพื่อรองรับตลาดแรงงานในอนาคต

ของชาวชลบุรีและของประเทศ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญทำให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า ดังนั้นการศึกษาในโลกวันนี้จะต้องเรียนรู้ได้หลากหลายช่องทางเพื่อเป็นการเปิดโลกทัศนใหม่ของการศึกษาให้กว้างขึ้น แต่ต้องสามารถสร้างการเรียนรู้ทั้งจากในและนอกห้องเรียน  เพื่อให้ผู้เรียนได้ฝึกฝนทักษะและเพิ่มพูนทั้งความรู้และประสบการณ์ และเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน หรือที่เรียกว่า “Demand Driven Education” รองรับอุตสาหกรรมแนวใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงปี 2566 ซึ่งจะต้องเร่งผลิตแรงงานให้มีทักษะที่ตรงกับความต้องการของผู้ประกอบการ เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วสามารถทำงานได้จริง ซึ่งถือว่าเป็นการยกระดับศักยภาพของประเทศในหลากหลายมิติ

ทั้งในเรื่องของการพัฒนาคนในทุกมิติและในทุกช่วงวัยให้เป็นคนดี เก่ง และมีคุณภาพ สร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม สร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีภาครัฐของประชาชนเพื่อประชาชนและประโยชน์ส่วนรวม โดยยึดจุดเน้นด้านการศึกษา ดังนั้นเพื่อให้ยุทธศาสตร์ชาติด้านการศึกษาเกิดการขับคลื่อน จึงเกิดการปฏิรูประบบโครงสร้าง พื้นฐานของประเทศไทยเพื่อกำหนดทิศทางเข้าสู่ยุค Thailand 4.0

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น