No data was found

ปชช.แห่ชมกิจกรรม “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” ล้นหลาม ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งโขง

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชน นักท่องเที่ยวแห่ชมกิจกรรม สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งโขง จังหวัดนครพนม ล้นหลาม คาดแล้วเสร็จ และส่งมอบทันตามกำหนด

ตามที่มูลนิธิยังมีเรา ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ และกลุ่มสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ได้ร่วมจัดกิจกรรมวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อน้องรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่าน ในรูปแบบงานสตรีทอาร์ตบนฝาผนัง ณ อาคารบริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คสำคัญของชาวจังหวัดนครพนม ระหว่างวันที่ 23 – 27 กรกฎาคม 2565 และจะส่งมอบในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 นั้น

ล่าสุดเช้าวันนี้ 27 ก.ค 2565 ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม การดำเนินกิจกรรม สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ใกล้สู่ความสำเร็จแล้ว โดยวันนี้เริ่มเห็นภาพวาดเด่นชัดขึ้น มีการลงสีจริงแล้วเป็นบางส่วน คาดว่าจะแล้วเสร็จอย่างสมบูรณ์และสามารถส่งมอบให้กับชาวนครพนมได้ทันในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค. 65) ซึ่งตรงกับวันเฉลิมพระชนม์พรรษาของในหลวง รัชกาลที่ 10

โดยตลอดการจัดกิจกรรมได้มีนักเรียนจากโรงเรียนในเขตเทศบาล เดินทางมาชมบรรยากาศการวาดภาพ และส่งกำลังใจให้กับทางศิลปินที่กำลังวาดภาพอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเช้าวันนี้ได้มีนักเรียน และคณะครูจากโรงเรียนเทศบาล 2 กว่า 50 คน เดินทางมาเยี่ยมชมการวาดภาพ พระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 และ ในหลวงรัชกาลที่10 ด้วยความปลาบปลื้ม นอกจากนั้นยังมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช ให้ความสนใจร่วมชื่นชมอย่างเป็นจำนวนมาก

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านได้มีอาจารย์วรวาที คำวงษา อายุ 83 ปี อดีตข้าราชการครูเกษียณ ซึ่งมาชื่นชมภาพวาดทุกวันตั้งแต่วันแรก เล่าว่า อดีตตนเป็นอาจารย์สอนวิชาสังคมศึกษาและประวัติศาสตร์ไทยด้วย ที่โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย จังหวัดนครพนม มีความชื่นชมกับในหลวงทุกพระองค์ เพราะว่าทุกพระองค์มีความสามารถที่รักษาประเทศชาติของเราไว้ได้ หลังจากทราบข่าวถึงกิจกรรม “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล” ก็ให้ลูกสาวซึ่งเป็นอาจารย์สอนหนังสือเหมือนกัน พามาชื่นชมผลงานทุกวัน เป็นกำลังใจให้กับทีมศิลปินผู้มาวาดภาพ

สำหรับช่วงเย็นของวันนี้ ทหารจาก มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง จะได้มีการจัดแสดงดนตรีกลางแจ้ง เพื่อให้ความบันเทิงแก่ประชาชน นักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวรวมถึงเพื่อเป็นกำลังใจให้ศิลปินจิตอาสาด้วย โดยจะมีการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ และบทเพลงอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับความจงรักภักดิ์ดีที่มีต่อพระองค์ ส่วนของวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค.) จะเป็นพิธีมอบภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่10 โดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และแขกผู้มีเกียรติ พ่อค้า ประชาชน ร่วมในพิธี โดยมีวงดุริยางค์จากมณฑลทหารบก 210 เต็มวง บรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์.

 

ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พบหนุ่มวัย 22 ปี ขายลูกชิ้นทอดหน้าคล้ายนักร้องดัง บุ๊ค ศุภกาญจน์ เจ้าของผลงานเพลงสวยขยี้ใจ 55ล้านวิว
"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น