No data was found

ครูอะไหล่เร่งมือวาดภาพเริ่มลงสี คาดงานคืบหน้า 50%

กดติดตาม TOP NEWS

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมพี่น้องประชาชน มาให้กำลังใจ ครูอะไหล่ พร้อมทีม “สตรีทอารต์” ด้านครูอะไหล่เผย คอนเซ็ป “สานต่อที่พ่อทำ” เรียบเรียงเส้นสายลายเส้นมาเป็นเรื่องราว เพื่อผลักดันสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อไปเพราะเชื่อมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์สำคัญและจำเป็นสำหรับประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่( 25 ก.ค.2565)  ที่บริเวณแลนด์มาร์ค พญาศรีสัตตนาคราชริมฝั่งโขง จังหวัดนครพนม นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องประชาชน นำน้ำมะพร้าว เงาะ อาหารการกินต่างๆ ส่งมอบให้กำลังใจแก่ทีมงานกลุ่มศิลปิน “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” ซึ่งนำโดยครูอะไหล่ พร้อมกับเยี่ยมชมผลงานในการวาดภาพ และแสดงความรู้สึกยินดี ทั้งสนับสนุนทีมงาน เพราะบริเวณนี้ เป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของจังหวัดนครพนมอยู่แล้ว ยิ่งมีภาพวาดที่ทรงคุณค่า โดยมูลนิธิยังมีเราร่วมกับสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ และกลุ่ม “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” ร่วมจัดกิจกรรมวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่9 และในหลวงรัชกาลที่10 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและน้อมนำคำสั่งสอนของพระองค์ในรูปแบบงาน สตรีทอาร์ตบนฝาผนัง อาคารบริเวณลานพระยาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์ค ที่สำคัญของจังหวัดนครพนม และจะได้ส่งมอบภาพวาดในวันที่ 28 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ จะเป็นแลนด์มาร์ค และจุดเช็คอินแห่งใหม่เพิ่มขึ้นให้พี่น้องประชาชนได้มาทำการเช็คอินถ่ายภาพ

ด้านครูอะไหล่ หรือ นายชวัส จำปาแสน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันนี้เราเริ่มงานในช่วงเย็นเนื่องจากแดดค่อนข้างร้อน และได้แบ่งงานให้กลุ่มศิลปิน ในหลายจุดพร้อมลงสีอย่างปราณีตให้ได้รายละเอียด ภาพตรงนี้ คอนเซ็ปคือ “สานต่อที่พ่อทำ” คือประชาชนที่รักในหลวงรัชกาลที่9 ก็จะทำตาม และสานต่องานที่พระองค์ทำ และในหลวงรัชกาลที่10 พระองค์ก็ทำเหมือนพวกเราทำ และพระองค์ท่านก็มีพระราชดำรัส สืบสานรักษาและต่อยอด ก็คือต่อยอดจากในหลวงรัชกาลที่9 สำหรับในภาพจะมียายตุ้มที่มอบดอกบัวให้ในหลวงรัชกาลที่9 ที่พระองค์ครองราชย์ช่วงแรกๆ เหมือนเป็นความหวังของประชาชน แล้วพระองค์ก็ทรงงานเพื่อประชาชน โดยในระหว่างนั้นในหลวงรัชกาลที่ 10 ท่านก็อยู่ทรงงานคู่กับในหลวงรัชกาลที่ 9 สืบเนื่องมายาวนาน ก็คือพระองค์รู้งานอยู่แล้วถ้าพูดง่ายๆ และพระองค์ท่านตอนนี้ก็ขึ้นมาครองราชย์เป็นในหลวงรัชกาลที่ 10 และได้สืบสานงานที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงทำไว้ให้

ครูอะไหล่กล่าวต่อไปว่า จะไล่เรียงเป็น ไทม์ไลน์ ตั้งแต่ท่านทรงพระเยาว์ไปจนถึงตอนที่พระองค์ท่านเติบโตขึ้นมาแล้วจนเป็นรัชกาลที่ 10 แล้วนะครับ จะมีลายเส้นของน้องริตา ร่วมวาดกับทีมด้วย ลายเส้นของน้องริตา จะเป็นความหมายของการสานกัน ก็หมายถึงสืบสาน ไม่ใช่ทำคนเดียวต้องทำกันหลายคน เพื่อที่จะสานงานอันยิ่งใหญ่ให้กับประเทศของเรา หมายถึงสืบสานงานของในหลวงรัชกาลที่9 ตามความถนัดของแต่ละคน เหมือนการรวมตัวกันหลายๆเส้นมาเป็นฟอร์มต่างๆ บางจุดก็เป็นดอกไม้ เป็นกลุ่มก้อนเกาะเกี่ยวแน่นแฟ้น น้องริตาได้เติมรูปหัวใจโดยเพิ่งออกแบบกันในเมื่อวานเอง เส้นสานต่างๆก็หมายถึงพี่น้องประชาชนร้อยรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อผลักดันสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อไปเพราะเราเชื่อมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์สำคัญและจำเป็นสำหรับประเทศไทย สำหรับผลงานร่างไปแล้วก็ถือว่า10-20% และในวันนี้ก็อยากจะให้ได้ถึงประมาณ 50%.

 

ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง
มูลนิธิกระจกเงา รณรงค์โครงการ “หาย(ไม่)ห่วง” ทำริสแบนด์ ติดตามผู้สูงวัยพลัดหลง ช่วยคนหายได้กลับบ้าน
"ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม" สั่งหยุดขนย้าย "แคดเมียม" ชั่วคราว หลังสายถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุขาด ในพื้นที่จังหวัดตาก
จับเพิ่มอีก 1 แก๊งไม่เกรงกลัวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ออกตระเวณขโมยองค์พระพรหม
สก็อตแลนด์ นายกฯมุสลิมคนแรกลาออก
“โซวิน” ปรากฎตัวเป็น ๆ สยบกระข่าวข่าวลือโดนเด็ดหัว หลังถูก PDF ส่งโดรนสังหาร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น