No data was found

สุดประทับใจ อดีตครูสอนประวัติศาสตร์ ร่วมชื่นชม พระบรมสาทิสลักษณ์ทุกวัน บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช

กดติดตาม TOP NEWS

อดีตครูสอนประวัติศาสตร์ ร่วมชื่นชมกลุ่มสตรีทอาร์ต วาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่9 และในหลวงรัชกาลที่10 บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช กล่าวถึงพระบารมีในหลวงทุกรัชกาลที่ปกป้องบ้านเมือง มาจนถึงทุกวันนี้

วันนี้(26 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ทีม “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” กำลังบรรจงวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่9 และในหลวงรัชกาลที่10 ที่ผนังอาคาร ซึ่งเหลือการเก็บผลงานซึ่งเป็นรายละเอียดปลีกย่อย งานเดินไปได้กว่า 80 เปอร์เซนต์ เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ และมีผู้ที่มาร่วมชื่นชมหลายท่านมาให้กำลังใจ หนึ่งในนั้นคือ อาจารย์วรวาที คำวงษา อายุ 83 ปี อดีตข้าราชการครูเกษียณ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองอดีตเป็นอาจารย์สอนวิชาสังคมศึกษาและประวัติศาสตร์ด้วย ที่โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย จังหวัดนครพนม มีความชื่นชมกับในหลวงทุกพระองค์ เพราะว่าทุกพระองค์มีความสามารถที่ปกป้องรักษาประเทศชาติของเราไว้ได้มาจนถึงทุกวันนี้ หลังจากทราบข่าวถึงกิจกรรม “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล” ก็ให้ลูกสาวซึ่งเป็นอาจารย์สอนหนังสือเหมือนกัน พามาชื่นชมผลงานทุกวัน พร้อมเป็นกำลังใจให้กับทีมศิลปินผู้มาวาดภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่าบรรยากาศในวันนี้ภาพรวม มีพ่อค้า ประชาชน นักท่องเที่ยว ยังคงทยอยมาชื่นชม กลุ่มศิลปินจิตอาสานำโดยครูอะไหล่และทีมงาน “สตรีทอารต์คิงภูมิพล” อย่างต่อเนื่องหลายภาคส่วน และได้นำเครื่องดื่ม อาหาร มามอบให้ศิลปินจิตอาสา ตลอดทั้งวัน

ส่วนในช่วงเย็นครูอะไหล่ พร้อมทีมงาน“สตรีทอารต์คิงภูมิพล” ไปร่วมกิจกรรมกับ “ชมรมนกเป็ดน้ำโขง”นครพนมลงว่ายน้ำในแม่น้ำโขง อย่างชื่นใจสบายอารมณ์ ก่อนจะขึ้นมา สรรสร้างวาดภาพต่อ และก่อนการวาดภาพมี นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ. ททท. ร่วมกับ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม มอบอาหารว่างให้กับกลุ่มศิลปินพร้อมกับชื่นชมในการทำงานในครั้งนี้ด้วย

ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครพนมร่วมมาชื่นชม ทั้งส่งกำลังใจให้กับกลุ่มศิลปินจิตอาสา สตรีทอาร์ตคิงภูมิพล ที่มาวาดภาพ และสำหรับช่วงเย็นในวันพรุ่งนี้(27 ก.ค.) จะมีซุ้มอาหารของพ่อค้าประชาชน มาร่วมกันตั้งเลี้ยง ให้สำหรับประชาชนนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาชมภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่9 และในหลวงรัชกาลที่10  อีกทั้งที่มาฟังดนตรีริมโขง บรรเลงโดย มทบ.210 บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ชมฟรี รับประทานฟรี

ในส่วนพิธีมอบภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในวันที่ 28 กรกฏาคม 2565 เริ่มตั้งแต่เวลา 10.20 น.เป็นต้นไป รับฟังเพลงพระราชนิพนธ์ จากวงดุริยางค์ มณฑลทหารบก 210 เต็มวง.

 

ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" สั่งเข้ม ห้ามสมาชิกภูมิใจไทย ฝ่าฝืนกม.ช่วยผู้สมัครสว.เด็ดขาด
ตร.บุกรวบ "กี้" พ่อค้ายาฯ รายใหญ่ คาบ้านพักได้พร้อมของกลางและยึดทรัพย์กว่า 1.2 ล้าน
ก๊วนผู้สมัครสว.โร่ร้องศาลปกครอง ค้านอำนาจกกต.วางระเบียบห้ามหาเสียง แนะนำตัว
มติสภาฯธรรมศาสตร์ เลือก "ดร.ศุภสวัสดิ์" เป็นอธิการบดีมธ.คนที่ 25
ครอบครัว "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาชนดับ เชิญวิญญาณกลับวัด หลังหมอดูทักดวงจิตยังอยู่จุดเกิดเหตุ
"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น