No data was found

น้อง ป.1 ฝึกฝีมือวาดภาพ ในหลวง-ราชินี ขอมีส่วนร่วมกับครูอะไหล่

กดติดตาม TOP NEWS

รุ่นเล็กแต่หัวใจไม่ธรรมดา ความน่ารักของน้องซันไชน์ ป.1 มารับเสด็จฯในหลวง-พระราชินี กับคุณแม่บ่อย ทำให้เธอเกิดจินตนาการวาดภาพ และฝึกฝีมือ หวังร่วมกับ ทีมงาน Street Art King Bhumibol วาดภาพในหลวง

ครอบครัวสอนมาอย่างไร เด็กก็จะเติบโตมาเป็นคนเช่นนั้น เหล่านี้คือสัจธรรมของการปลูกฝังลูกหลานป้อนชุดข้อมูลความคิดที่ถูกต้องลงไปในวัยเด็ก ก่อนเค้าจะเติบโตเป็นเยาวชน – เป็นวัยรุ่น ในวันข้างหน้า

ล่าสุดทีมข่าวTop News ได้ทำความรู้จักกับครอบครัว น้องซันไชน์ หรือ ด.ญ. พิชญาภัค โพธิ์ศรี อายุ 7 ศึกษาระดับชั้น ป.1 โรงเรียนอนุบาลสระบุรี น้องซันไชน์ บอกกับเราว่า ที่ผ่านมาชอบวาดรูปมาก และจะวาดรูปผู้หญิง ผู้ชาย และคนในลักษณะต่างๆตามแบบภาพที่เห็น หรือจินตนาการขึ้นมาเอง ส่วนแรงบันดาลใจในการวาดภาพ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี และ ในหลวง ร.10 เพราะว่าเคยเห็นพระพักตร์ เพราะครอบครัวพาไปรับเสด็จบ่อยๆ ได้นั่งติดริมฟุตบาทและทั้ง 2 พระองค์ทรงเดินมาพูดคุยทักทาย ส่วนในหลวง ร.9 ยังไม่เคยเห็นพระองค์ท่าน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“อยากเจอพระองค์ท่านอีกค่ะ หนูเห็นคนมาเยอะมากเต็มไปหมด มารอรับเสด็จฯ แต่ได้เห็นพระองค์ท่านแป๊บเดียวก็เดินผ่านไป เมื่อไหร่ที่ไม่ได้ขึ้นกรุงเทพฯไปรับเสด็จฯ ก็จะคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ แต่ก็เอามาวาดภาพเก็บไว้ ที่บ้านหนูมีรูปในหลวง พระราชินี หลายภาพค่ะ คุณแม่ใส่กรอบเอาไว้ หนูเห็นก็จะวาดตามแบบ”

 

 

น้องซันไชน์ บอกด้วยว่า ได้ติดตามโครงการ Street Art King Bhumibol ทางช่องTop News ทุกวัน เพราะคุณแม่ เปิดไว้ตลอด เห็นคนไปวาดภาพในหลวงที่จังหวัดนครพนม เห็นแล้วก็อยากจะไปบ้างค่ะ และจะให้คุณแม่ พาไปสมัครเรียนวาดภาพกับคุณครูอะไหล่

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ล้าน ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น