No data was found

“บิ๊กหมอก” พร้อมนายพันวศิน วิไลแก้วและคณะ ลงพื้นที่จังหวัดลำปาง

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กหมอก" นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี(นายสมหมาย เอี่ยมสะอาด กำกับดูแลศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาลสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี)พร้อมนายพันวศิน วิไลแก้วและคณะได้ลงพื้นที่จังหวัดลำปาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2565 นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง และคณะได้ลงพื้นที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.19(แม่โป่ง) ตำบลหลวงใต้ อำเภองาว จังหวัดลำปาง หลังได้รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ เรื่องไม้ที่ถูกอายัด บริเวณ ตำบลบ้านโป่งอำเภองาว จังหวัดลำปางและบริเวณโกดังเก่า ท้องที่บ้านหนองเหียง ตำบลนาแก อำเภองาว จังหวัดลำปาง เพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริงหลังได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของหน่วยป้องกันรักษาป่าชุดที่ร่วมจับยึดไม้

จากนั้นนายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง ได้เดินทางต่อ ไปยังหมู่ 2 บ้านหนองเหียง ตำบลนาแก อำเภองาว จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นแหล่งที่มาของไม้ ซึ่งเจ้าของบ้าน ที่ได้ขายซึ่งเป็นไม้ที่รื้อถอนจากบ้านเก่าได้แก่เสาไม้แผ่นไม้และ ท่อนไม้ขาโต๊ะ เหตุเกิดจากการขนไม้ โดยใช้รถ ยนต์บรรทุก 6 ล้อ วิ่งผ่านถนนพหลโยธินสายลำปาง-อำเภองาว ไปเจอด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.ศปทส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้ ทำการตรวจค้นรถขนไม้ตรวจสอบว่าเป็นไม้ที่ถูกต้องหรือไม่ จึงได้ทำการยึดไว้เพื่อตรวจสอบ นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง จึงได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าขั้นตอนเรื่องการยื่นเอกสารยังไม่ถูกต้อง จึงช่วยเหลือและประสานเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ให้เกิดการบูรณาการร่วมกัน ระหว่างชาวบ้านที่เป็นเจ้าของไม้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ และผู้ที่รับซื้อไม้ ให้มีความชัดเจนถูกต้องไม่ผิดต่อกฎหมายป่าไม้และยังคำชับ ให้หน่วยงานของภาครัฐ ให้ข้อมูลแก่ชาวบ้านให้ชัดเจนเรื่องเอกสาร ต้องยื่นกับหน่วยงานใดบ้าง ก่อนจะขนย้าย จะได้ไม่ผิดต่อกฏหมายป่าไม้ จากนั้นได้เดินทางต่อเพื่อเข้าพบนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัด ลำปางพร้อมร่วมพูดคุย พร้อมหาแนวทางเพื่อแก้ไขปัญหาในจังหวัดลำปางต่อไป.

 

ศูนย์ข่าวภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น