No data was found

“ทนายตั้ม” จูงมือ “พอร์ส Yes Indeed” แจงเลิกสัญญาแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายตั้ม" จูงมือ "พอร์ส Yes Indeed" ตั้งโต๊ะแถลง ยันเลิกสัญญา กับค่าย EXP Entertainment ชี้เป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรม

กรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม รับเป็นทนายให้ “พอร์ส Yes Indeed” กรณีที่ศิลปินได้เจรจาขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัด EXP Entertainment แต่กลับโดนค่ายจ่อฟ้อง โดยทนายตั้ม ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กของตน โดยการันตีว่าขอให้แฟนคลับสบายใจ

ล่าสุด วันนี้ ( 20 ก.ค.) ที่สำนักงาน sittra law firm “ทนายตั้ม” พร้อม “พอร์ส นรากร อิสระวรางกูล” นักร้องนำของวง Yes Indeed ตั้งโต๊ะ แถลงข่าว ยืนยันรับงานได้อย่างอิสระหลังส่งหนังสือถึงค่าย โดยทนายตั้ม เปิดเผยว่า ค่ายไม่เคยมีการโปรโมทน้องพอร์ส ตั้งแต่ทำสัญญา ไม่เคยมีรูปน้องปรากฏ ต่อหน้าสาธารณชน ในนามศิลปินในสังกัดของ EXP Entertainment การที่น้องเล่นเพลงเรื่อยๆ จนคนติดตามเยอะขึ้น กระทั่งวันนึง ที่ไปเล่นที่สยาม คนรวมตัวเยอะมาก จนการจราจรในย่านนั้นติดขัด คือวันสยามแตก เป็นจุดเปลี่ยน หลังจากนั้นเริ่มเป็นข่าว แสงก็เริ่มมาและคนเริ่มสนใจ ทางค่ายจึงเริ่มแสดงบทบาท และพูดถึงน้องพอร์ส เริ่มแชร์ข่าวของน้อง จากตอนแรกไม่มีเลย และเริ่มแจ้งสื่อหลายๆ สำนักว่า น้องเป็นศิลปินของค่ายตน ทั้งที่คุณพ่อขอเลิกตั้งหลายรอบแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และมีนักร้องท่านหนึ่งอยากแต่งเพลงให้ แต่ค่ายไม่เอา และหลังจาก 3 มิ.ย. ทางค่ายได้ติดต่อไปว่า จะเอาเพลง และตอนนี้ทางค่ายรู้ดีว่า พ่ออยากเลิกสัญญา เพราะทางค่ายไม่ส่งเสริมและไม่ต้องการที่จะปั้นน้องจริงๆ และค่ายได้ออกรูปนี้มา ซึ่งเป็นภาพที่น้องไปชูตติ้ง ปี 64 พร้อมเผยว่า ตัวน้องเป็นศิลปินของทางค่าย เตรียมพบกับซิงเกิลแรก ทั้งที่ค่ายไม่เคยเอาน้องไปฝึก แม้แต่ไปทำกิจกรรม ค่ายก็ไม่เคยสนับสนุน รวมถึงอุปกรณ์ดนตรีด้วย

เหตุการณ์หลังจากนี้ ค่ายได้ติดต่อสปอนเซอร์ วงของน้องพอร์ส และอ้างว่า ตนมีสัญญากับน้อง จะติดต่องานอะไรจะต้องผ่านค่ายเท่านั้น โดยทางค่ายจะมีการหักเปอร์เซ็นต์ น้องและสมาชิกร่วมวงจึงมาปรึกษากับผม โดยนำสัญญามาให้ดู พร้อมเผยว่า สัญญาทำขึ้นตอนน้องยังเป็นผู้เยาว์ โดยความยินยอมจากคุณพ่อ และเมื่อพิจารณาเนื้อหาในสัญญาพบว่า ทางค่ายได้ประโยชน์เพียงฝ่ายเดียว และไม่ได้ระบุว่า จะให้น้องพอร์สเท่าไหร่ยังไง กลับกันน้องไม่ได้ประโยชน์อะไร แต่ค่ายได้ตั้งแต่น้องเซ็นสัญญาเลย และเป็นสัญญาปิดกั้นโอกาสในการรับงาน ที่ตัวเองจะมีรายได้จริงๆ

 

 

น้องโด่งดังจากตัวเอง ไม่ได้เกิดจากการปั้นแต่งของค่าย การที่ค่ายออกมาอ้างจึงมองว่า เป็นลักษณะเอาเปรียบเด็ก จึงทำให้น้องที่เป็นผู้เยาว์เสียหาย และเสียรายได้ ซึ่งผมได้ทำหนังสือไปถึงทางค่ายแล้ว พร้อมแสดงหลักฐานต่างๆ อันนี้ เป็นไปตามกฎหมายเพราะถ้าผู้เยาว์เสียเปรียบ คุณพ่อ ในฐานะผู้ปกครอง สามารถยกเลิกได้ และประกาศไว้เลย หากค่ายแถลงข่าวทำให้น้องเสียหาย จะดำเนินการทางกฎหมาย และตอนนี้เป็นการยกเลิกสัญญาตามกฎหมายแล้ว และน้องไม่ได้ติดสัญญากับใคร รับงานและสร้างรายได้ให้ตัวเองได้ วันนี้ได้มาแถลงชี้แจงรายละเอียดทุกสิ่งพร้อมหลักฐานหมดแล้ว และตอนนี้น้องไม่มีสังกัดตั้งแต่ส่งหนังสือไปหาทางค่ายแล้ว และเพื่อความชัดเจนน้องรับงานได้แบบอิสระ

ด้านน้องพอร์สได้เผยว่าอยากทำสิ่งที่ตนรัก ก็อาจจะมีเรื่องกังวลบ้างหลังเจอเรื่องนี้ เราก็ต้องยอมรับฟัง อะไรที่ผิดก็ขอโทษครับ และหลังจากนี้จะร้องเพลงต่อไป ทำกับเพื่อนๆ แต่เรื่องเซ็นสัญญาค่ายขอให้เป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งทนายตั้มเผยว่า ถ้าค่ายดังมาติดต่อก็ได้ เพราะตอนนี้ตนเป็นศิลปินอิสระแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น