No data was found

เพลิงไหม้ ห้องคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยสารพัดช่างตราด เสียหาย

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้อำนวยการเผยไฟลัดวงจร ระบุต้นเพลิงจากกองหนังสือ นายกทม. ตราดระดมรถดับเพลิงดับได้ทัน

วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 หน่วยป้องกันสาธารณาภัย เทศบาลเมืองตราดได้รับแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้ที่อาคาร ที่เป็นห้องประชุม และห้องสอนคอมพิวเตอร์ชั้น 4 โดยเพลิงลุกไหม้ที่ชั้นหนังสือแล้วลุกลามไปไนวงกว้างในเวลารวดเร็ว ขณะเดียวกันตำรวจสภ.เมืองตราดได้รับแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้จึงรีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุโดยมีรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองตราด 2 คันเดินทางมา จึงได้ทำการเคลื่อนย้ายนักศึกษาในวิทยาลัยออกไปด้านนอกเพื่อความปลอดภัย

ต่อมานายสุรศักดิ์ ภูติภัตร นายกเทศบาลเมืองตราด นายประดิษฐ์ ฮกทา ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างตราดได้เดินทางมาอำนวยการดับเพลิง ซึ่งมีกลุ่มควันไฟจำนวนมากทะลักออกจากอาคารจำนวนมาก รถดับเพลิงต้องต่อสายด้บเพลิงจากชั้น 1 ไปยังชั้น 4 พร้อมมีพนักงานผจญเพลิง 2 รายสวมชุดผจญเพลิงเข้าไปสกัดเพลิงได้อย่างรวดเร็ว แต่เนื่องจากมีหนังสือและอุปกรณ์ที่เป็นเชื้อเพลิงจึงทำให้ดับได้ด้วยความยากลำบาก  สุดท้ายในเวลา 17.30 น.ก็สามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมด เหลือเพลิงควันไฟที่ยังหลงเหลืออยู่

นายประดิษฐ์ กล่าวว่า ต้นเพลิงน่าจะมาจากเครื่องปรับอากาศที่ใช้งานนานทำให้เกิดไฟฟ้ารัดวงจรและเกิดการลุกไหม้ขึ้นกับหนังสือและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งความเสียหายขณะนี้ยังต้องประเมินต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาทางวิทยาลัยได้ทำการซ้อมแผนเผชิญเหตุมาแล้วทำให้สามารถแจ้งภัยได้รวมเร็ว และสามารถเคลื่อนย้ายกำลังคน และอุปกรณ์บางอย่างได้ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด และต้องขอบคุณนายกเทศบาลเมืองตราดที่มาดับเพลิงได้รวดเร็ว รวมทั้งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ และกู้ภัยหลักเกาะที่ช่วยได้อย่างดี

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งทางหน่วยบรรเทาสาธารณภัยได้เข้ามาช่วยได้ทันเหตุการณ์ และสามารถด้บเพลิงได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นผลงานที่น่าพอใจ รวมทั้งการที่ได้มีการซื้อชุดผจญเพลิง 2ชุดที่สามารถเข้าดับเพลิงได้ดี และป้องกันความร้อน และควันไฟได้ดี แม้จะมีการฝึกซ้อมได้ไม่บ่อยครั้งเนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19  ล่าสุดสถานการณ์ไฟไหม้ห้องคอมพิวเตอร์ชั้น 4 วิทยาลัยสารพัดช่างตราดได้ยุติลงแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย และตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนึ่งเดียวของเอเชีย! มาดามแป้ง ร่วมเสวนาผู้นำหญิงในวงการฟุตบอล
CPF ร่วมขับเคลื่อน Thailand's Food Bank ต้นแบบการบริหารจัดการอาหารส่วนเกิน สร้างความมั่นคงทางอาหาร
“อัษฎางค์” สวนชุดใหญ่ “องค์กรสิทธิ-ทูตตะวันตก” อ้างเหตุ “บุ้ง” โผล่วิจารณ์ยุติธรรมไทย ย้อนไทม์ไลน์ชัด ๆ ไม่ได้ติดคุก เสียชีวิตเพราะเห็นต่าง
ชาวบ้านสงสัย ตลาดเกษตรอินทรีย์วังหมื่น สร้างเสร็จ 2 ปีกว่า งบก่อสร้าง 11 ล้านบาท ถึงเดี๋ยวนี้ยังไม่ได้เปิดใช้งาน
บรรยากาศเศร้า ครอบครัว-ญาติ เข้ารับศพ "บุ้ง ทะลุวัง" เตรียมประกอบพิธีทางศาสนาวันแรก
แฉกลับ "ตะวัน" นอนคุกยาว กว่า 90 วัน "เจ๊จุก" ซัดเคยได้ประกัน แต่ไม่เข็
ฉะเชิงเทราระทึก ชาวบ้านแตกตื่น "ลูกเสือโคร่ง" โผล่กลางชุมชน รีบแจ้งกู้ภัยเร่งล้อมจับ
“ทักษิณ” หรอยแรงแกงใต้ เชิญ “อนุทิน-ธรรมนัส” นั่งร่วมโต๊ะ ที่ร้าน “เต้น ณัฐวุฒิ”
“แม่เณร” เปิดใจ หลังคลิปกอดลูก กลายเป็นไวรัล ยอดวิว 2.3 ล้าน เล่าชีวิตไปทำงานไต้หวันไม่ได้กลับบ้านนาน
รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น