No data was found

ร่วมด้วยช่วยกัน อบต.บางกระเบา จับมือนายอำเภอบ้านสร้าง รวมพลังขับเคลื่อนโครงการช่วยเหลือ ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส จ.ปราจีนบุรี

กดติดตาม TOP NEWS

ร่วมด้วยช่วยกัน อบต.บางกระเบา จับมือนายอำเภอบ้านสร้าง รวมพลังขับเคลื่อนโครงการช่วยเหลือ ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสจังหวัดปราจีนบุรี เน้นลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ มุ่งสร้างความมั่นคงทางอาหารเพื่อขจัดความยากจนอย่างยั่งยืน

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 14.00 น. อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี นายเสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอบ้านสร้าง ร่วมกับ นายสมนึก มณฑา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางกระเบา, ปลัดอำเภอ ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการอำเภอบ้านสร้าง ลงพื้นที่ หมู่6 ต.บางกระเบา เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างอำเภอบ้านสร้าง และอปท.ในพื้นที่ ที่มุ่งบูรณาการผสานกำลังในการช่วยเหลือผู้ยากจนของจังหวัดปราจีนบุรีตามข้อมูล TPMAP, ThaiQM และ ข้อมูลกลุ่มผู้ยากไร้ฯ ในจังหวัดปราจีนบุรี ตาม “โครงการช่วยเหลือ ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสจังหวัดปราจีนบุรี” โดยก่อนหน้านี้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และนายอำเภอบ้านสร้างได้ร่วมกันลงพื้นที่ขจัดความยากจนให้พี่น้องประชาชนรวมสองตำบลแล้ว

ในวันนี้ ทุกภาคส่วนได้ระดมทีมลงพื้นที่ไปยังครัวเรือนของ นายสม วันประเวส ซึ่งเป็นผู้สูงอายุที่ประสบปัญหาความยากจนด้านรายได้ โดยทางอบต.บางกระเบา และนายอำเภอบ้านสร้าง ได้นำสิ่งของอุปโภค-บริโภคไปมอบให้เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ซึ่งจะช่วยทำให้ปัญหาความยากจนถูกขจัดหมดไปได้อย่างยั่งยืน ทีมอำเภอ นำโดย อบต.บางกระเบา พร้อมด้วย นายอำเภอบ้านสร้าง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอบ้านสร้าง จึงได้จัดเตรียมแปลงสำหรับเพาะปลูกพืชผักสวนครัวในบริเวณที่อยู่อาศัย อีกทั้งยังได้สนับสนุนเมล็ดพันธุ์ผักเพื่อการเพาะปลูก พร้อมให้คำแนะนำเสริมองค์ความรู้ในการเลี้ยงกบเพื่อจัดจำหน่ายอีกสร้างรายได้อีกด้วย ซึ่งความมั่นคงทางอาหารที่ทุกส่วนร่วมด้วยช่วยกันสร้างนี้ นับว่าเป็นการสร้างเสริมพลังให้คุณลุง และครอบครัวสามารถพึ่งพาตนเองได้ในระยะยาวด้วยการสร้างอาชีพ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้กับครัวเรือน

นายอำเภอบ้านสร้างเน้นย้ำว่า การดำเนินการตามโครงการดังกล่าว จะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ของการลงพื้นที่กลุ่มเป้าหมายที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาแล้วเพื่อติดตามผลการดำเนินงาน และการลงพื้นที่ครัวเรือนเป้าหมายอื่นๆในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งสำคัญในการดำเนินการ คือ ต้องอาศัยฐานข้อมูลจากระบบ TPMAP, ThaiQM และข้อมูลกลุ่มผู้ยากไร้ฯ ของสำนักงานพัฒนาสังคมฯ จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหาแบบชี้เป้า ความเดือดร้อนของประชาชนถูกแก้อย่างตรงจุด และจะต้องประสานพลังการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การขจัดความยากจนฯ สัมฤทธิ์ผล อย่างยั่งยืนต่อไป

ข่าวอลงกรณ์ คุณกตติมานนท์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กะเหรี่ยงระส่ำหนัก ส่อแตกคอกันเอง แย่งคุมพื้นที่ ล่าสุด “ปะหล่อง” สั่ง “คะฉิ่น” ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านน้ำอุ๋ม ตอกย้ำรอยร้าว
“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย
"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี
ศึกยะไข่เดือด กองทัพอาระกัน (AA) ประกาศเคอร์ฟิวด่วนที่สุด หลัง “โรฮิงญา” ซุ่มตีชาวบ้าน
”สมศักดิ์“ เข้าทำเนียบเก็บของ พร้อมลุยงานสาธารณสุขทันที ยันไร้ปัญหา “ชลน่าน”
"ทนายน้องไนซ์" เข้ายื่นนายกฯ ขอตั้งคกก.สอบการทำงานสื่อ ฉะนำเสนอบิดเบือน ปมอ้างเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด
5 ปี หมู-ไข่ ต้นทุนปรับขึ้น คนกินหายห่วง ภาครัฐดูแลราคาสมเหตุผล
"รอง ผบ.ตร." รับอาจสอบ “บิ๊กโจ๊ก” เอี่ยวเว็บพนันฯ ไม่ทันเกษียณ ลั่นจะคืนความยุติธรรมให้ทุกฝ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น