No data was found

เปิดประวัติ “อีบราร์ คาราคูร์ต” หลังพาทีมชนะไทย 3-1 เซต

อีบราร์ คาราคูร์ต

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดประวัติ "อีบราร์ คาราคูร์ต" นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรเคีย หลังการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก 2022 พบไทยคืนที่ผ่านมา ถูกชาวเน็ตพูดถึงสนั่นโซเชียล

“อีบราร์ คาราคูร์ต” ถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิง ผล การ แข่งขัน วอลเลย์บอล เน ชั่ น ส์ ลีก 2022 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 เมื่อคืนวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา นักตบสาวไทยของเราก็พ่ายให้กับทีมชาติตุรเคีย หรือ ตุรกี (ชื่อเดิม) 1 – 3 เซต โดยในแมตช์นี้ อีบราร์ คาราคูร์ต นักตบชาวตุรเคีย ก็กลายเป็นที่พูดถึงของชาวเน็ตอย่างล้นหลามถึงสไตล์การแสดงออกในการเล่นของเธอ ดังนั้น TOP News เลยจะพาทุกคนไปรู้จักกับ คาราคูร์ต กัน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 22.30 (ตามเวลาประเทศไทย) นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้ลงแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 รอบสุดท้าย แบบแพ้คัดออก พบเจ้าภาพ ตุรเคีย โดยการแข่งขันในแมตช์นี้ในเซตแรกทีมไทยสามารถคว้าแต้มมาได้สำเร็จ แต่เซต 2 และ เซต 3 ด้วยจังหวะการเล่นที่มีอาจมีการผิดพลาดบ้าง ประกอบกับรูปร่างที่เล็กกว่าเจ้าภาพทีมตุรเคียนั้นก็ทำให้นักตบสาวไทยพ่ายไป 1 – 3 เซต

 

 

อีบราร์ คาราคูร์ต

 

 

นอกจากนั้นแมตช์การแข่งขันนี้ก็ยังมีจุดที่ทำให้ชาวเน็ตให้ความสนใจและพูดถึงเป็นอย่างมากด้วย ก็มาจากตัวผู้เล่นทีมตุรเคียอย่าง คาราคูร์ต ดาวตบผมชมพู เจ้าของความสูง 196 เซนติเมตร ที่มีการสไตล์การรีแอคชั่นอย่างดุดัน จนอาจทำให้หลายคนอาจไม่ค่อยพอใจสักเท่าไหร่ นั่นเอง

 

 

อีบราร์ คาราคูร์ต

 

 

 

คาราคูร์ต (Ebrar Karakurt) นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรเคีย อายุ 22 ปี เจ้าของตำแหน่งตัวตบตรงข้ามหัวเสา ปัจจุบันเล่นในสโมสรทีมอีกอร์ โนวารา ประเทศอิตาลี คาราคูร์ต เป็นอีกหนึ่งดาวตบที่มีสไตล์การเล่นที่ดุดัน และโดดเด่นไปด้วยความสูงเกือบ 2 เมตรของเธอ นอกจากนั้นการรีแอคชั่น การว๊าก ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะครั้งหนึ่งในศึกวอลเลย์บอลหญิง U18 ชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2018 เธอเคยแสดงกริยาแบบนี้ ดีใจด้วยการทำท่าส่ายหน้าอกใส่ผู้เล่นอิตาลีจนโดนใบแดงมาแล้วเลยทีเดียว

 

 

อีบราร์ คาราคูร์ต

 

 

นอกเหนือจากเรื่องราวทางด้านกีฬาก็มีประเด็นหนึ่งของ คาราคูร์ต ที่ทำให้ทั่วโลกจับตามองอยู่ไม่น้อย ย้อนไปเมื่อครั้งที่เธอได้พาทีมชาติไปลุยโอลิมปิก 2020 และฝ่าด่านไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้ และเมื่อกลับมาประเทศ คาราคูร์ต ก็ได้โพสต์รูปกำลังอุ้มแฟนสาวลงบนอินตราแกรมส่วนตัว ประเด็นนี้เองทำให้เธอถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากกลุ่มคนเคร่งศาสนาในตุรกี แต่ก็ยังมีคนจำนวนมากเข้ามาให้กำลังใจเธอด้วยเช่นกัน

 

 

อีบราร์ คาราคูร์ต

 

ขอขอบคุณรูปจาก : ebrarkarakurt18 , Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น