(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ยูนนานเปิดตัวสัปดาห์ส่งเสริมมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้

แบรนด์มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้กว่า 120 แบรนด์ รวมตัวกันที่เมืองต้าหลี่ มณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เพื่อร่วมกิจกรรมโปรโมทแบรนด์เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ .

หนึ่งในไฮไลท์ของงาน คือ นิทรรศการที่ผสมผสานงานฝีมือแบบดั้งเดิมเข้ากับสุนทรียศาสตร์ไลฟ์สไตล์ร่วมสมัยและการออกแบบสมัยใหม่ โดยมุ่งเน้นเป้าหมายของการจัดงาน นั่นคือ การผสานมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ให้เข้ากับชีวิตประจำวันและสถานการณ์การบริโภคจริง
.
ปัจจุบันคนรุ่นใหม่กลายเป็นกลุ่มผู้บริโภคหลักสำหรับผลิตภัณฑ์มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ ด้วยการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลที่รวดเร็วในภาควัฒนธรรม ทำให้สถานการณ์การบริโภคใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น
.
ข้อมูลจากแพลตฟอร์ม Tiktok ของจีน แสดงให้เห็นว่า ในปีที่ผ่านมามีผู้สร้างวิดีโอเกี่ยวกับมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ระดับชาติมากกว่า 200 ล้านคลิป
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ครั้งแรก! เซี่ยงไฮ้ใช้ eVTOL ร่วมซ้อมกู้ภัยในเขตเมือง
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) เฉิงตูเปิด 'จุดชาร์จ EV' อัจฉริยะแบบหัวชาร์จวิ่งมาถึงรถ
กาญจนบุรี///สวนไทรโยครีสอร์ท ส่งสุข! จัดใหญ่เทศกาลไฟฤดูหนาว ชวนสัมผัสบรรยากาศโรแมนติกกลางขุนเขาริมแคว
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ยูนนานเปิดตัวสัปดาห์ส่งเสริมมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ปรมาจารย์เส้าหลินไขปริศนาภูมิปัญญาโบราณแห่งกังฟูจีน .
นายกฯ อบจ.เชียงใหม่ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. ครบ 10 เขต

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​