หนึ่งในไฮไลท์ของงาน คือ นิทรรศการที่ผสมผสานงานฝีมือแบบดั้งเดิมเข้ากับสุนทรียศาสตร์ไลฟ์สไตล์ร่วมสมัยและการออกแบบสมัยใหม่ โดยมุ่งเน้นเป้าหมายของการจัดงาน นั่นคือ การผสานมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ให้เข้ากับชีวิตประจำวันและสถานการณ์การบริโภคจริง
.
ปัจจุบันคนรุ่นใหม่กลายเป็นกลุ่มผู้บริโภคหลักสำหรับผลิตภัณฑ์มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ ด้วยการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลที่รวดเร็วในภาควัฒนธรรม ทำให้สถานการณ์การบริโภคใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น
.
ข้อมูลจากแพลตฟอร์ม Tiktok ของจีน แสดงให้เห็นว่า ในปีที่ผ่านมามีผู้สร้างวิดีโอเกี่ยวกับมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ระดับชาติมากกว่า 200 ล้านคลิป
.
คลิปจาก China Media Group
แบรนด์มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้กว่า 120 แบรนด์ รวมตัวกันที่เมืองต้าหลี่ มณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เพื่อร่วมกิจกรรมโปรโมทแบรนด์เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ .
ข่าวที่น่าสนใจ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

