No data was found

“วิกฤตเศรษฐกิจ” บิล เกตส์และภรรยาบริจาคเงิน 2 หมื่นล้านดอลลาร์

วิกฤตเศรษฐกิจ, บิล เกตต์, Microsoft, ไมโครซอฟท์, บริจาคเงิน, มูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์, เมลิดา เฟรนช์ เกตส์, โควิด, ยูเครน, เศรษฐกิจโลก

กดติดตาม TOP NEWS

"วิกฤตเศรษฐกิจ" บิล เกตส์ประกาศบริจาคเงินร่วมกับอดีตภรรยา เข้ามูลนิธิ 20,000 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 725,000 ล้านบาท) ต่อสู้วิกฤตต่าง ๆ

“วิกฤตเศรษฐกิจ” มหาเศรษฐีเจ้าของ Microsoft และอดีตภรรยาบริจาคเงินเข้ามูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์อีก 20,000 ล้านดอลลาร์ เพี่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โรคระบาด ความไม่เท่าเทียมทางเพศ และปัญหาต่าง ๆ ของโลก ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

“วิกฤตเศรษฐกิจ” บิล เกตส์ มหาเศรษฐีแห่งไมโครซอฟท์ และนางเมลิดา เฟรนช์ เกตส์ อดีตภรรยา ประกาศ มอบของขวัญที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยให้มา ด้วยการบริจาคเงินมูลค่า 20,000 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 725,000 ล้านบาท ) ให้กับมูลนิธิ บิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ รวมยอดบริจาคทั้งหมดที่พวกเขามอบให้กับมูลนิธิแล้วกว่า 70,000 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 2.5 ล้านล้านบาท)

 

 

 

วิกฤตเศรษฐกิจ, บิล เกตต์, Microsoft, ไมโครซอฟท์, บริจาคเงิน, มูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์, เมลิดา เฟรนช์ เกตส์, โควิด, ยูเครน, เศรษฐกิจโลก

 

 

 

โดยบิล เกตส์กล่าวว่า เนื่องจากยุคสมัยของเรานั้นเกิดวิกฤตใหญ่ ทั้งโรคระบาด อัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงทั่วโลก ความขัดแย้งในยูเครน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ปัจจัยเหล่านี้ได้ล้วนป็นสถานการณ์ที่ลำบากที่ผู้คนกำลังเผชิญ เขาจึงบริจาคเงิน เพื่อบรรเทาความทุกข์ทรมานของผู้คน และช่วยให้มูลนิธิสามารถทำให้ทุกคนมีโอกาสมีชีวิตที่ดี และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 

วิกฤตเศรษฐกิจ, บิล เกตต์, Microsoft, ไมโครซอฟท์, บริจาคเงิน, มูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์, เมลิดา เฟรนช์ เกตส์, โควิด, ยูเครน, เศรษฐกิจโลก, โรคระบาด

บิล เกตส์ ยังให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า เศรษฐกิจโลกกำลังเข้าสู่วัฏจักรการเติบโตต่ำ ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งทะยานต่อเนื่อง ดังนั้น เขาจึงอยากเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนของสังคมมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา อีกทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่า ประเทศที่กำลังมีปัญหาเศรษฐกิจ และกำลังพยายามฟื้นตัวหลังการระบาดของโควิดนั้น อาจจะยังไม่มีโครงการความช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรมที่จำเป็น ดังนั้น มูลนิธิเกตส์จะช่วยเติมเต็มช่องว่างเหล่านั้น

 

 

 

วิกฤตเศรษฐกิจ, บิล เกตต์, Microsoft, ไมโครซอฟท์, บริจาคเงิน, มูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์, เมลิดา เฟรนช์ เกตส์, โควิด, ยูเครน, เศรษฐกิจโลก, โรคระบาด

 

 

 

นอกจากนี้ เขายังเรียกการระบาดของโควิดว่าเป็นความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ และความขัดแย้งในยูเครนนั้นเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่สำหรับทั้งโลก เกตส์เตือนว่าเหตุการณ์ทั้งสองอาจทำให้มนุษยชาติทั้งหมด มีปัญหาทางเศรษฐกิจเป็นเวลานาน และมูลนิธิจะทำงาน เพื่อจัดการกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความมั่นคงด้านอาหาร ความเท่าเทียมทางเพศ และการป้องกันโรคระบาด โดยคาดว่าจะมีการใช้เงิน เพื่อการกุศลเกิน 9,000 ล้านดอลลาร์ต่อปี ภายในปี 2026

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น