No data was found

“วิกฤตเศรษฐกิจ” ชาวศรีลังกาจำใจ หันมาใช้ฟืนทำอาหาร

ฟืน, วิกฤตเศรษฐกิจ, ขาดแคลนพลังงาน, ศรีลังกา, เตาไฟฟ้า, เตาน้ำมันก๊าด, เตาถ่าน

กดติดตาม TOP NEWS

"วิกฤตเศรษฐกิจ" ทำพิษหนัก ชาวศรีลังกาต้องปรับตัว หันมาใช้ฟืนทำอาหารแทนพลังงานอื่น ๆ หลังประเทศประสบปัญหาขาดแคลนพลังงานอย่างหนัก

“วิกฤตเศรษฐกิจ” ชาวศรีลังกาจำเป็นต้องปรับตัวเปลี่ยนมาใช้ฟืนในการทำอาหารแทน หลังประเทศประสบปัญหาขาดแคลนพลังงานอย่างหนัก ทั้งน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติและไฟฟ้า ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

AFP รายงานว่า ชาวศรีลังกาทั่วประเทศต่างต้องปรับวิถีชีวิตหันมาใช้ฟืนทำอาหาร แทนการใช้พลังงานอย่างอื่น หลังประเทศประสบปัญหาล้มละลาย ขาดเงินทุนสำรองที่จะนำเข้าสินค้าที่จำเป็นทุกอย่าง ตั้งแต่ยารักษาโรค ไปจนถึงน้ำมันเบนซินและดีเซล โดยช่วงแรก ๆ ชาวศรีลังกาได้เปลี่ยนจากการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว ซึ่งเริ่มหายากและราคาแพง มาใช้ก๊าซโพรเพน เนื่องจาก ราคาถูกกว่าแต่ก็อันตรายกว่าเช่นกัน จนทำให้เกิดเหตุระเบิดหลายครั้งทั่วประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายร้อยคนในช่วงต้นปี

 

 

 

ฟืน, วิกฤตเศรษฐกิจ, ขาดแคลนพลังงาน, ศรีลังกา, เตาไฟฟ้า, เตาน้ำมันก๊าด, เตาถ่าน

 

 

 

ต่อมาชาวศรีลังกาบางส่วนได้เปลี่ยนมาใช้เตาน้ำมันก๊าด แต่ไม่นานก็เกิดขาดแคลนขึ้นอีก เนื่องจาก รัฐบาลไม่สามารถนำเงินเข้าประเทศ ประชาชนก็เปลี่ยนไปใช้เตาไฟฟ้า จากนั้นไม่นานก็เกิด blackouts หรือไฟดับในหลายพื้นที่ทั่วประเทศอีก เนื่องจาก เกิดการขาดแคลนกระแสไฟฟ้า เพราะ ไม่มีน้ำมันมาปั่นไฟ

 

 

 

ฟืน, วิกฤตเศรษฐกิจ, ขาดแคลนพลังงาน, ศรีลังกา, เตาไฟฟ้า, เตาน้ำมันก๊าด, เตาถ่าน

จนล่าสุดเหลือที่พึ่งสุดท้าย คือ ไม้ในป่า ชาวศรีลังกาไม่มีทางเลือกจำใจต้องเปลี่ยนมาใช้ฟืนและเตาถ่าน คนงานตัดไม้เผยว่า ความต้องการไม้กำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนตัดไม่ทัน โดยส่วนใหญ่จะตัดต้นยางที่ไม่สามารถผลิตน้ำยางได้แล้ว ทำให้ขณะนี้ไม้เริ่มหายากขึ้นมาอีก ส่งผลให้ราคาพุ่งสุงขึ้นเป็นเท่าตัว เนื่องจาก ค่าขนส่งที่แพงขึ้น เพราะ น้ำมันขาดแคลน

 

 

 

ฟืน, วิกฤตเศรษฐกิจ, ขาดแคลนพลังงาน, ศรีลังกา, เตาไฟฟ้า, เตาน้ำมันก๊าด, เตาถ่าน

 

 

 

 

ด้านกระทรวงต่างประเทศอังกฤษได้ออกประกาศเตือนพลเมืองของตนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปศรีลังกา เพราะ วิตกว่า “วิกฤติเศรษฐกิจ” จะทำให้เกิดเหตุจลาจลวุ่นวาย หลังจากก่อนหน้านี้ได้ประกาศเตือนไปแล้วช่วงหนึ่ง พร้อมเตือนว่าหากมีการละเมิดคำเตือน บริษัทประกันภัยจะไม่จ่ายเงินชดเชยหากเกิดปัญหาขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น