No data was found

นายกขุนหาญสุดทน บุกร้องศูนย์ดำรงธรรม ผับดังเล่นดนตรีและเปิดเพลงเสียงดัง

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ นายกขุนหาญสุดทนร้องศูนย์ดำรงธรรมผับดังเล่นดนตรีและเปิดเพลงเสียงดังทะลุฟ้า ทำให้ผู้สูงอายุ เด็ก และนักเรียน นักศึกษาที่อาศัยอยู่ในชุมชนเป็นจำนวนมากไม่สามารถอ่านหนังสือ ทำการบ้าน และพักผ่อนหลับนอนไม่ได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลานานแล้ว

วันที่ 12 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายเจริญชัย จิตรโชติ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางมาพบกับ นายบุญชวัฒน์ ปัญญาแดง ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษ เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์ เนื่องจากว่า เป็นตัวแทนของชาวบ้านชุมชนหนองตะมะ ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้กับผับชื่อดังแห่งหนึ่ง ริมถนนสายศรีสะเกษ – อุบลราชธานี โดยผับชื่อดังเล่นดนตรีและเปิดเพลงเสียงดังมาก ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมานานแล้ว เคยโทรศัพท์ร้องทุกข์ไปหลายส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อให้แก้ไขปัญหานี้ แต่ว่าไม่มีการแก้ไขปัญหาช่วยเหลือชาวบ้านแต่อย่างใด

นายเจริญชัย จิตรโชติ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนของชาวบ้านได้รับผลกระทบ จากการเปิดกิจการของผับแห่งหนึ่ง เนื่องจากว่า ตนและชาวบ้านมีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้ๆกับผับแห่งหนึ่ง จึงได้มาร้องเรียนเพราะว่าผับชื่อดัง เปิดบริการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เล่นดนตรีสดและเปิดเพลงเสียงดัง ในช่วงเวลา 21.00น. ถึง 02.00น. ทำให้ชาวบ้านที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงและชุมชนหนองตะมะ ซึ่งมีทั้ง ผู้สูงอายุ เด็ก และนักเรียน นักศึกษา ที่อาศัยอยู่เพราะมีหอพักนักศึกษา อยู่ในชุมชนเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถ อ่านหนังสือ ทำการบ้าน และพักผ่อนหลับนอนไม่ได้ เพราะเกิดจากทางผับเล่นดนตรีและเปิดเพลงเสียงดังมาก ระบบเก็บเสียงที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ไม่สามารถเก็บเสียงได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลานานแล้ว

นายเจริญชัย จิตรโชติ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ กล่าวต่อไปว่า การเปิดให้บริการของผับ มีเรื่องที่จอดรถที่ทางผับมีไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่ไม่เพียงพอ ทำให้ต้องจอดรถเต็มข้างทางทั้ง 2 ฝั่งทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และทำให้คนในชุมชนเดือดร้อนทางเข้า – ออก จากบ้านพักอาศัย และจากการที่พวกตนได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าทางผับเปิดเกินเวลาที่ได้รับการอนุญาตจากทางราชการตามใบอนุญาตที่ขอ และได้รับการอนุญาตไว้ ตนจึงอยากจะขอความเมตตาจากนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ให้ความช่วยเหลือคนในชุมชนและมีบ้านอยู่ใกล้เคียงกับผับดังกล่าว โดยขอให้ทางผับทำการแก้ไขเรื่องเก็บเสียง เรื่องที่จอดรถและเรื่องเวลาเปิด-ปิดผับ โดยขอให้ทางท่าน ผวจ.ศรีสะเกษ ช่วยให้ทางผับปิดร้านปรับปรุงให้ได้มาตรฐานก่อน แล้วค่อยเปิดให้บริการตามที่ตน และผู้อาศัยอยู่ข้างเคียงและชาวชุมชนหนองตะมะร้องเรียนขอความช่วยเหลือ ซึ่งตนและชาวชุมชนหนองตะมะ หวังว่าจะได้รับความเมตตาช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน เนื่องจากว่าพวกตนได้รับความเดือดร้อนมานานแล้ว

นายบุญชวัฒน์ ปัญญาแดง ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เรื่องนี้ ตนได้รับหนังสือไว้และจะได้รายงาน นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้รับทราบเพื่อโปรดพิจารณาสั่งการดำเนินการตามระเบียบกฎหมายเพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น