No data was found

กู้ภัยช่วยจับงูเหลือมยาว 3 ม. ติดตาข่าย หลังพยายามเลื้อยเข้าวัด หวังเขมือบไก่ชนที่ลูกศิษย์วัดเลี้ยงไว้

กดติดตาม TOP NEWS

อุดรฯ กู้ภัยช่วยจับงูเหลือมยาว 3 ม. ติดตาข่ายหลังกุฏิ19 หลังเลื้อยเข้าวัดหวังเขมือบไก่ชนที่ลูกศิษย์วัดเลี้ยงไว้

วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 เวลา 12.30 น. อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนมีเหตุงูเหลือมยาว 3 เมตร ติดตาข่ายที่ทำเป็นไว้สำหรับเลี้ยงไก่ชน ด้านหลังกุฏิหมายเลข 19 อยู่บริเวณด้านหลังวัดป่าโนนนิเวศน์ ชุมชนโนนพิบูลย์ ถ.อุดรดษฎี ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี

ขณะตอนนี้มีพระลูกวัดและลูกศิษย์วัดล้อมจับควบคุมตัวงูเหลือมไว้รอ โดยลูกศิษย์วัดนำเชือกกล้วยมาคล้องที่คองูเอาไว้ เนื่องจากงูเหลือมตัวนี้มีนิสัยดุร้าย หากมีคนเดินผ่านจะพุ่งฉกกัดอยู่ตลอดเวลา หลังจากนำเชือกกล้วยมาคล้องที่คอ ตามคำคนโบราณบอกไว้ว่า งูเหลือมแพ้เชือกกล้วย ปรากฏว่างูเหลือมจากที่มีอาการดุร้ายกลับมาเชื่องเซื่องซึมลงอย่างเห็นได้ชัด และหลังรับแจ้งอาสากู้ภัยมูลนิธิฯชุดหมองู รุดออกมาจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เริ่มจากใช้มีดตัดเชือกตาข่าย นำตัวงูออกมา และใช้ตลับเมตรมาวัดความยาวของงูที่หน้ากุฏิหมายเลข 19 ความยาวที่วัดได้ 3 เมตร พอดิบพอดี ก่อนจับยัดลงกระสอบปุ๋ย

พระกฤษดา สุทธสีโล อายุ 33 ปี พระลูกวัดที่พบงู เล่าว่า บวชมาได้ 3 พรรษา ก่อนพบงูอาตมาได้เดินมาตรวจสอบทางน้ำไหล ที่ไหลทะลักจากข้างนอกเข้ามาวัด และไหลเข้าไปข้างล่างกุฏิหมายเลข 19 เวลามีฝนตกหนัก และขณะที่เดินสำรวจอยู่นั้นเห็นงูเหลือมติดอยู่ที่ตาข่าย ที่ลูกศิษย์วัดทำไว้เลี้ยงไก่ชนประมาณ 2-3 ตัว รู้สึกตกใจอย่างมาก ทีแรกคิดว่าเป็นไม้ไผ่ แต่พอไปดูใกล้ถึงรู้ว่าเป็นงู จึงรีบแจ้งพระเจ้าของกุฏิ และลูกศิษย์วัดเจ้าของไก่ชนนำไก่ไปเก็บรักษาไว้ที่อื่น ก่อนโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยมาจับ

ด้านพระโม ถิละจิตโต อายุ 32 ปี เล่าว่า เพิ่งบวชได้ 1 พรรษา และจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ โดยพักอาศัยอยู่ที่กุฏิหมายเลข 19 ก่อนเกิดเหตุตนเองและพระกฤษดาฯ ได้เดินสำรวจทางน้ำที่ทะลักเข้ามาด้านหลังกุฏิของตน และพระกฤษดาฯก็พบงูเหลือมติดตาข่าย และร้องบอกตนว่ามีงูติดตาข่ายเล้าไก่หลังกุฏิของตนเอง จึงเดินออกมาดูต้องตกใจ เพราะไม่เคยมีงูเหลือมเลื้อยเข้ามาในวัด ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่พบเจอ คาดว่างูเหลือตัวนี้คงตามกินปลาเข้ามาในวัดเพราะบริเวณหลังวัดมีสระน้ำและมีปลาเยอะ เวลาน้ำท่วมปลาก็จะว่ายออกจากสระน้ำ และคิดว่าคงมีปลาอยู่ด้านล่างกุฏิ งูเลยเลื้อยตามปลามาหวังจับกินเป็นอาหาร แต่มาพบไก่ชนที่ลูกศิษย์วัดอาบน้ำให้ไก่ชนแล้วมาพึ่งแดดไว้ภายในตาข่าย เมื่องูพบไก่ชนหลายตัว จึงเลื้อยมุดเข้าไปในตาข่ายและทำให้หัวงูเหลือมติด ก่อนที่พวกอาตมาจะมาพบเจอ”.

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น