No data was found

ศบค.คาด ก.ย.ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-ตายพุ่งสูง

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค.เผย 54 จังหวัด มีแนวโน้มผู้ติดเชื้อลดลง ขณะที่ 23 จังหวัดแนวโน้มพุ่งสูง เผย ก.ย.ตัวเลขผู้ติดเชื้อ-ตายพุ่งสูง รับเกิดระบาดระลอกเล็ก รวมกลุ่มทำกิจกรรม-BA.4- BA.5 ทั่วโลก-ในประเทศ

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. แถลงผลการประชุมศบค.ชุดใหญ่ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน ว่า ส่วนจังหวัดที่มีแนวโน้มสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลง โดย 54 จังหวัดมีแนวโน้มลดลง และ 23 จังหวัดเป็นจังหวัดที่อยู่ในช่วงขาขึ้น ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ชลบุรี เชียงใหม่ นนทบุรี ปทุมธานี ภูเก็ต สมุทรปราการเป็นต้น โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตมียอดตัวเลขพุ่งขึ้นสูงมาก จึงขอให้ประชาชนช่วยกันลดยอดตัวเลขลงมา.

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า ที่ประชุมศบค.รับทราบแนวทางการขับเคลื่อนการบริหารจัดการโรค โควิด-19 หลังการระบาดใหญ่ โดยนพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เสนอแผน Moving to Covid-19 Endemic ซึ่งจะต้องมีมาตรการทางเศรษฐกิจ มาตรการทางสังคม และมาตรการทางการแพทย์และสาธารณสุข

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า มีการคาดการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตหลังจากการระบาดใหญ่ตั้งแต่เดือนเม.ย.-ส.ค.2564 และระลอกเดือน ม.ค.2565 เรียกว่าระยะ Post-pandemic ก็จะเกิดการระบาดระลอกเล็กขึ้นมา ซึ่งเกิดจากปัจจัยทั้งเรื่องภูมิคุ้มกันการสวมหน้ากากอนามัย และการรวมกลุ่มทำกิจการกรรมต่างๆ และลักษณะของเชื้อ BA.4 และ BA.5 ทั้งในทั่วโลกและในประเทศ ทั้งนี้ ผอ.ศบค.เน้นย้ำว่าเรื่องการสวมหน้ากากอนามัยและเรื่องของภูมิคุ้มกัน รวมถึงการรวมกลุ่มถึงแม้จะผ่อนคลาย แต่ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนช่วยกันดูแลประชาชนในภาพรวมด้วยเพื่อจะได้ไม่เจอการระบาดที่สูงเพิ่มขึ้น

 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า และตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่อาจจะเพิ่มขึ้นได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป และจะเพิ่มสูงขึ้นในเดือนก.ย.และเดือนพ.ย.ก็จะเป็นแนวระนาบลงมา ถ้าหากประชาชนช่วยกันก็อาจจากกดลงมาต่ำกว่าการคาดการณ์ ส่วนตัวเลขการเสียชีวิตก็จะเพิ่มในเดือนก.ย.ด้วยเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น