No data was found

สยบดราม่า นร.-บุคลากร “รร.กรุงเทพคริสเตียนฯ” ติดโควิดกว่า 700 เป็นยอดสะสม

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ เผยเปลี่ยนรูปแบบการเรียนเป็นออนไลน์ ช่วง 11-19 ก.ค. หลังนักเรียนและบุคลากรติดโควิดรวมกว่า 700 คน ซึ่งเป็นยอดสะสม ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา วอนสังคมเข้าใจ ผลกระทบจากข่าวที่คลาดเคลื่อนมีผลต่อจิตใจนักเรียน

นางวราภรณ์ ทรัพย์สมบูรณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและมาตรฐานคุณภาพ และ ปฎิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการและผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้แถลงข่าวการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนการสอนในช่วงวันที่ 11-19 กรกฎาคม 2565 โดยระบุว่า ด้วยตลอดระยะเวลา 8 สัปดาห์ที่เปิดเรียน มีนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วกว่า 688 คน และบุคลากรในโรงเรียนติดเชื้อไปแล้วจำนวน 70 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 5 ก.ค. 2565)

ถึงแม้ทางโรงเรียนได้มีมาตรการปิดห้องเรียนเป็นเวลา 5 วัน สำหรับห้องเรียนที่ติดเชื้อมากกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนนักเรียน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งผลออกมาน่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่ยังพบว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ยอดผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่ากังวลว่าจะกระทบต่อการเรียนการสอน เนื่องจากมีนักเรียนและบุคลากรจำนวนหนึ่งต้องพักรักษาตัวที่บ้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้นทางโรงเรียนจึงขอประกาศเปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนในช่วงวันที่ 11-19 กรกฎาคม 2565 ดังนี้วันที่ 11 – 12 ก.ค. 2565 ทำการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ทุกระดับชั้น ทุกหลักสูตร /// วันที่ 13 – 17 ก.ค. 2565 หยุดพิเศษตามประกาศของทางรัฐบาล // วันที่ 18 – 19 ก.ค. ทำการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ทุกระดับชั้น ทุกหลักสูตร เพื่อเป็นช่วงสังเกตอาการหลังวันหยุดพิเศษ และจะเปิดเรียนตามปกติที่โรงเรียนในวันพุธที่ 20 ก.ค.2565

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันหยุดพิเศษจะเป็นเวลาที่นักเรียนได้หยุดพักผ่อนกับครอบครัว และอาจมีการวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งอาจจะเกิดความเสี่ยงต่อการรับเชื้อ ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดในโรงเรียนหลังจากช่วงวันหยุดพิเศษ ทางโรงเรียนขอความร่วมมือ ให้ผู้ปกครองพิจารณาทบทวน หรือ ยกเลิกแผนการเดินทางในช่วงวันหยุดพิเศษ หรือ หากเลี่ยงไม่ได้ ขอความร่วมมือในการป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด

ส่วนทางโรงเรียนจะจัดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในห้องเรียนทุกวัน รวมไปถึงลดกิจกรรมการเรียนการสอน หรือ กิจกรรมนอกเวลาเรียนที่มีการรวมกลุ่ม นอกจากนี้ครูทุกคนจะกำชับนักเรียนให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและมาตรฐานคุณภาพ และ ปฎิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการและผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า หลังจากข่าวที่ถูกเผยแพร่ออกไป มีการนำเสนอที่คลาดเคลื่อน จนส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของเด็กนักเรียน จึงวอนสังคมได้เข้าใจ ว่ายอดที่สรุปมานั้นเป็นยอดสะสม ไม่ใช่ยอดที่เกิดข้นเพียงวันเดียว

ด้านนาย พีรภาส สินแสนสุข และ นายศุกภร จริยะนันตกุล นักเรียนชั้นมัธนมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เปิดใจกับทีมข่าวท็อปนิวส์ว่า รู้สึกตกใจ หลังจากมีข่าวแพร่สะพัดออกไปว่า มีบุคคลากรและเพื่อนนักเรียนติดเชื้อโควิด 700 คน ซึ่งในยอดที่เกิดขึ้นเป็นเพียงยอดรวมสะสม ส่วนใหญ่พบการติดเชื้อโควิด-19 ในนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และหลังจากนี้ก็คงดำเนินชีวิตอย่างไม่ประมาท ยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัย ไม่อยู่ในที่แอดอัดสุ่มเสี่ยง อีกทั้งยังคงต้องล้างมือบ่อยๆ และปฎิบัติ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น