No data was found

“หมอตี๋” รับยอดติดเชื้อโควิดจริง 2-3 หมื่นรายต่อวัน

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอตี๋" รับยอดติดเชื้อโควิดจริง 2-3 หมื่นรายต่อวัน ชี้สายพันธุ์ใหม่กำลังครอบเชื้อเก่า อาการไม่รุนแรง แต่ไม่ประมาท

วันที่ 8 ก.ค.  65 เมื่อเวลา 11.30 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 12 เป็นพิเศษ ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจาสอบถามรมว.สาธารณสุข ถึงยอดติดเชื้อโควิด-19 ว่าเป็นไปตามยอดติดเชื้อจริงหรือไม่ และแผนการรองรับระลอก 5 ที่เกิดโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ทางกระทรวงฯ ได้บอกให้ประชาชนระวังอย่างไร และมียาอะไรที่บรรเทาได้ เพราะขณะนี้พบนักเรียนติดเชื้อเป็นจำนวนมาก รวมถึงคนต่างประเทศที่เดินเข้าไทยมีอัตราการติดเชื้ออย่างไรบ้าง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ชี้แจงว่า กระทรวงสาธารณสุข มีการตรวจ 2 รูปแบบ คือ RT-PCR ที่กรอกข้อมูลเข้าระบบ และ ATK ยืนยันว่ากระทรวงสาธารณสุขเก็บข้อมูลตัวเลขอย่างละเอียด แต่จะรายงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่กรมควบคุมโรค โดยหากนับรวมทั้งระบบ ที่คิดจากการตรวจ RT-PCR และ ATK ซึ่งรวมไปถึงเจอจ่ายจบ และรักษาตัวที่บ้าน ตัวเลขเหล่านี้อยู่ในระบบการเบิกจ่ายของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ที่มีการขอรับยา และเงินสนับสนุน ดังนั้นตัวเลขที่สปสช. รายงานจึงทำให้มียอดติดเชื้อวันละประมาณ 2- 3 หมื่นราย

 

ทั้งนี้ยืนยันว่า การติดเชื้อในกทม. กรมควบคุมโรค ทำงานร่วมกับศูนย์อนามัย กทม. รวมทั้งประสานงานกับกระทรวงศึกษาธิการด้วย ดังนั้นการปฏิบัติต่อผู้ติดเชื้อจะทำตามมาตรการที่กระทรวงฯ วางไว้ ส่วนสายพันธุ์ BA.4 และ BA.5 ในไทย เป็นพัฒนาการการกลายพันธุ์ของไวรัส ซึ่งจะครอบเชื้อเก่าไปเรื่อยๆ ขณะนี้กินเนื้อที่ไป 70-80 % แต่การติดเชื้อไม่มีอาการรุนแรง ทั้งนี้อัตราการติดเชื้อของคนต่างประเทศไม่เยอะเท่าคนไทยติดในประเทศเราจึงไม่ประมาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น