No data was found

สยบดราม่า นร.-บุคลากร “รร.กรุงเทพคริสเตียนฯ” ติดโควิดกว่า 700 เป็นยอดสะสม

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ เผยเปลี่ยนรูปแบบการเรียนเป็นออนไลน์ ช่วง 11-19 ก.ค. หลังนักเรียนและบุคลากรติดโควิดรวมกว่า 700 คน ซึ่งเป็นยอดสะสม ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา วอนสังคมเข้าใจ ผลกระทบจากข่าวที่คลาดเคลื่อนมีผลต่อจิตใจนักเรียน

นางวราภรณ์ ทรัพย์สมบูรณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและมาตรฐานคุณภาพ และ ปฎิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการและผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้แถลงข่าวการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนการสอนในช่วงวันที่ 11-19 กรกฎาคม 2565 โดยระบุว่า ด้วยตลอดระยะเวลา 8 สัปดาห์ที่เปิดเรียน มีนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วกว่า 688 คน และบุคลากรในโรงเรียนติดเชื้อไปแล้วจำนวน 70 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 5 ก.ค. 2565)

ถึงแม้ทางโรงเรียนได้มีมาตรการปิดห้องเรียนเป็นเวลา 5 วัน สำหรับห้องเรียนที่ติดเชื้อมากกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนนักเรียน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งผลออกมาน่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่ยังพบว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ยอดผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่ากังวลว่าจะกระทบต่อการเรียนการสอน เนื่องจากมีนักเรียนและบุคลากรจำนวนหนึ่งต้องพักรักษาตัวที่บ้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้นทางโรงเรียนจึงขอประกาศเปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนในช่วงวันที่ 11-19 กรกฎาคม 2565 ดังนี้วันที่ 11 – 12 ก.ค. 2565 ทำการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ทุกระดับชั้น ทุกหลักสูตร /// วันที่ 13 – 17 ก.ค. 2565 หยุดพิเศษตามประกาศของทางรัฐบาล // วันที่ 18 – 19 ก.ค. ทำการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ทุกระดับชั้น ทุกหลักสูตร เพื่อเป็นช่วงสังเกตอาการหลังวันหยุดพิเศษ และจะเปิดเรียนตามปกติที่โรงเรียนในวันพุธที่ 20 ก.ค.2565

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันหยุดพิเศษจะเป็นเวลาที่นักเรียนได้หยุดพักผ่อนกับครอบครัว และอาจมีการวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งอาจจะเกิดความเสี่ยงต่อการรับเชื้อ ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดในโรงเรียนหลังจากช่วงวันหยุดพิเศษ ทางโรงเรียนขอความร่วมมือ ให้ผู้ปกครองพิจารณาทบทวน หรือ ยกเลิกแผนการเดินทางในช่วงวันหยุดพิเศษ หรือ หากเลี่ยงไม่ได้ ขอความร่วมมือในการป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด

ส่วนทางโรงเรียนจะจัดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในห้องเรียนทุกวัน รวมไปถึงลดกิจกรรมการเรียนการสอน หรือ กิจกรรมนอกเวลาเรียนที่มีการรวมกลุ่ม นอกจากนี้ครูทุกคนจะกำชับนักเรียนให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและมาตรฐานคุณภาพ และ ปฎิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการและผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า หลังจากข่าวที่ถูกเผยแพร่ออกไป มีการนำเสนอที่คลาดเคลื่อน จนส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของเด็กนักเรียน จึงวอนสังคมได้เข้าใจ ว่ายอดที่สรุปมานั้นเป็นยอดสะสม ไม่ใช่ยอดที่เกิดข้นเพียงวันเดียว

ด้านนาย พีรภาส สินแสนสุข และ นายศุกภร จริยะนันตกุล นักเรียนชั้นมัธนมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เปิดใจกับทีมข่าวท็อปนิวส์ว่า รู้สึกตกใจ หลังจากมีข่าวแพร่สะพัดออกไปว่า มีบุคคลากรและเพื่อนนักเรียนติดเชื้อโควิด 700 คน ซึ่งในยอดที่เกิดขึ้นเป็นเพียงยอดรวมสะสม ส่วนใหญ่พบการติดเชื้อโควิด-19 ในนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และหลังจากนี้ก็คงดำเนินชีวิตอย่างไม่ประมาท ยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัย ไม่อยู่ในที่แอดอัดสุ่มเสี่ยง อีกทั้งยังคงต้องล้างมือบ่อยๆ และปฎิบัติ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัวร์ลงฉ่ำ “หนุ่ม 3 นิ้ว” ด้อยค่าภักดีคาเฟ่ พูดจาชวนอ้วกลั่นเคยชิม “อุนจิ-อสุจิ” ยังรสชาติดีกว่านี้
"สำนักพุทธฯ" โต้กลับเพจดัง ยันใช้เงินส่วนตัวล่องเรือแม่น้ำโขง หลังชาวเน็ตคอมเมนต์เดือด
ผ่า 3 เผือกร้อนรัฐบาล! ล้างสต็อกข้าวเก่าเก็บ 10 ปีกินได้ล้างผิดคดีทุจริต ลามโซ่ "กัญชา" เป็นยาเสพติดหักหลัง "ภท." แย่งเก้าอี้ "โทรโข่งรัฐบาล"
"ดร.ธรณ์" กางข้อมูลชี้ชัด โลกจะร้อนขึ้นอีก 2.5 องศาในปีหน้า
“พิพัฒน์” สั่งเร่งเยียวยาแรงงานเสียชีวิต รักษาผู้บาดเจ็บ เหตุแทงก์“สารเคมีระเบิด” มาบตาพุด กำชับปลัดก.แรงงาน ดูแลใกล้ชิด
“แม่น้องการ์ตูน” ประกาศขอทนายอาสา ฟ้องคู่กรณีครั้งสุดท้าย หลังซิ่งชนสามี-ลูก ผ่าน 10 ปีไร้เยียวยา
แผงหวยแตกฮือ เลขเด็ดพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อพระศรีนครเตาท้าวเธอ เจ้าเมืองรัตนบุรีคนแรก ในงานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2567
หมูเถื่อน "หลุมดำ" หวั่นกระบวนการสอบสวนเจาะไม่ถึง "ตัวการ"
นายกฯลงพื้นที่ตรวจราชการ 3 จังหวัด ติดตามบริหารจัดการน้ำ-พบเกษตรกร เข้ากราบสักการะ “หลวงพ่อโต” วัดป่าเลไลยก์
ไต้หวัน พบเรือและเครื่องบินรบจีนหลายสิบลำรอบเกาะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น