No data was found

2 บิ๊กใหญ่ ก.ทรัพย์ฯ กักตัว 14 วัน หลังใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ เสี่ยงติดโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.และ ปลัด ก.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ต้องกักตัว 14 วัน หลังบินเปิดงานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ก่อนพบผู้ติดเชื้อนั่งเครื่องบินลำเดียวกัน

นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี โฆษกประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า จากการที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. และ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดทส. ร่วมคณะเดินทางไปตรวจติดตามความพร้อมการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวของจ.ภูเก็ต ภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา และร่วมคณะนายกรัฐมนตรี เปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยการเดินทางทั้ง 2 ครั้ง มีข่าวพบผู้ติดโควิด-19 จากเที่ยวบิน VZ314 ซึ่งเป็นเที่ยวบินขากลับจากภูเก็ตเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีผู้แจ้งว่าติดโควิด-19 หลังกลับจากร่วมเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน

 

นายปิ่นสักก์ เปิดเผยอีกว่า จากทั้ง 2 เหตุการณ์ดังกล่าว นายวราวุธ และนายจตุพร ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อกระแสข่าวที่เกิดขึ้น โดยเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันทีหลังจากที่ได้ทราบข่าวในวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งผลจากการตรวจในครั้งแรกปรากฏว่า ทั้ง 2 ท่านและผู้ติดตาม ไม่พบเชื้อโควิด-19 และหลังจากนั้นเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำอีกครั้งเมื่อได้รับทราบข่าวในวานนี้ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผลจากการตรวจในครั้งที่ 2 นี้ ยังคงปรากฏผลว่า นายวราวุธ และนายจตุพร พร้อมคณะผู้ติดตาม ไม่พบการติดเชื้อโควิด-19

นายปิ่นสักก์ เปิดเผยต่อว่า เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง นายวราวุธ และนายจตุพร ได้ยกเลิกภารกิจที่ต้องเข้าร่วมทั้งหมดตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อกักตัวตามมาตรการดังกล่าว แต่ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การสั่งการต่างๆ ยังคงดำเนินการได้อย่างทันท่วงที เพื่อสวัสดิภาพของประชาชน นอกจากนี้ ยังคงปฏิบัติภารกิจเฉพาะที่สามารถเข้าร่วมประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกลวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ได้เท่านั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลุ้นราคาน้ำมันดีเซล วันพรุ่งนี้ ทะลุ 31 บาทต่อลิตร หรือไม่ หลังครม.ไม่ต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์
“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม.
หวั่นสงครามอิสราเอล-อิหร่าน "ราคาทองคำ" วันนี้พุ่งพรวด 550 บาท น้ำมันโลกปรับเพิ่มทันทีกว่า 3 %
"ฝนแล้ง" หรือไม่ ไม่นานเกินรอคำทำนาย ENSO - นางสงกรานต์ 2567
“ดร.อานนท์” จัดเต็ม ย้อนเจ็บวิธีทำลายก้าวไกล-ธนาธร สุดท้ายจะพังด้วยน้ำมือตัวเอง
“พวงเพ็ชร” นำทีมสคบ. ร่วมตร.บุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว-รามคำแหง รวม 5 จุด ยึดของกลางได้ 10,000 ชิ้น
นายกฯเผยคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” เรื่องภายในสตช. มั่นใจ 3 คกก.สอบ ให้ความเป็นธรรม
รวบป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋านทท. แถววพัทยาใต้ เพื่อนร่วมแก๊งไหวตัวเผ่นหนีทัน
รวบตัวหนุ่มอุบลฯ ป่วย HIV ตระเวนลักทรัพย์ หาเงินเสพยา เที่ยวสาวไซด์ไลน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น